Hôm nay gần giữa tháng 7 rồi, camera và seafoam chưa về. Sốt ruột, tôi mang Chevron Techron ra dùng trước. Có vẻ có khác biệt, nhưng chưa xác nhận được vì thiếu camera và đồ nghề để kiểm tra.
Trong lúc chờ đợi, tìm hiểu thêm về seafoam và các thứ linh tinh khác thì dẫn đến một kết luận:
- Không nên dùng seafoam với các dòng xe Mercedes Benz để xử lý muội carbon bằng cách pha với xăng khi nạp nhiên liệu, hay đổ cả vào crankcase, hay táng luôn vào vacuum hose để rót vào buồng đốt trực tiếp. Mặc dù một số BIMMER trên thế giới làm việc này cho BIM, nhưng với Mercedes Benz thì không nên.
Double check thêm một số chủ gara ở Đà Nẵng đáng sống này cũng được ý kiến tương tự: anh thích em làm cho, còn em không khuyến cáo (chỗ cậu em hay làm và cả chỗ Huấn Thành Workshop chuyên độ xe ở Đà Nẵng).
Tối nay rảnh rang, ngồi tìm hiểu thêm và quyết định không dùng seafoam cho Mercedes Benz. Coi như mấy lọ seafoam đặt mua để dùng vào việc khác. Bác nào muốn dùng seafoam cho Mercedes Benz thì hãy cân nhắc thật kỹ... Chỉ làm nếu bạn thực sự hiểu!
- Ngay cả việc đổ seafoam vào crankcase cũng không nên nốt như tôi nói ở trên. Phương án thay thế là sử dụng đúng loại dầu nhớt được khuyến cáo nhưng với thời gian sử dụng còn 1/2, thực hiện 2 lần là bảo đảm yên tâm. Nghĩa là thay vì 1 lần thay dầu sẽ chạy khoảng 1 vạn mới phải thay lại, thì thay vào lúc 5000km lần 1, và đến 5000km tiếp theo thay cả dầu và lọc dầu.
- Dùng hết 1 bình Techron với 1 bình xăng đầy, tôi dùng thêm 1 bình nữa với bình xăng đầy tiếp theo. Do đọc trên hướng dẫn nói là sử dụng thêm lần thứ 2 sẽ có ích hơn. Và đọc thêm một số thông tin thì chỉ nên dùng thế thôi, không nên dùng nhiều.
Bây giờ chỉ còn chờ camera về để check kết quả.
Trong lúc chờ đợi, tìm hiểu thêm về seafoam và các thứ linh tinh khác thì dẫn đến một kết luận:
- Không nên dùng seafoam với các dòng xe Mercedes Benz để xử lý muội carbon bằng cách pha với xăng khi nạp nhiên liệu, hay đổ cả vào crankcase, hay táng luôn vào vacuum hose để rót vào buồng đốt trực tiếp. Mặc dù một số BIMMER trên thế giới làm việc này cho BIM, nhưng với Mercedes Benz thì không nên.
Double check thêm một số chủ gara ở Đà Nẵng đáng sống này cũng được ý kiến tương tự: anh thích em làm cho, còn em không khuyến cáo (chỗ cậu em hay làm và cả chỗ Huấn Thành Workshop chuyên độ xe ở Đà Nẵng).
Tối nay rảnh rang, ngồi tìm hiểu thêm và quyết định không dùng seafoam cho Mercedes Benz. Coi như mấy lọ seafoam đặt mua để dùng vào việc khác. Bác nào muốn dùng seafoam cho Mercedes Benz thì hãy cân nhắc thật kỹ... Chỉ làm nếu bạn thực sự hiểu!
- Ngay cả việc đổ seafoam vào crankcase cũng không nên nốt như tôi nói ở trên. Phương án thay thế là sử dụng đúng loại dầu nhớt được khuyến cáo nhưng với thời gian sử dụng còn 1/2, thực hiện 2 lần là bảo đảm yên tâm. Nghĩa là thay vì 1 lần thay dầu sẽ chạy khoảng 1 vạn mới phải thay lại, thì thay vào lúc 5000km lần 1, và đến 5000km tiếp theo thay cả dầu và lọc dầu.
- Dùng hết 1 bình Techron với 1 bình xăng đầy, tôi dùng thêm 1 bình nữa với bình xăng đầy tiếp theo. Do đọc trên hướng dẫn nói là sử dụng thêm lần thứ 2 sẽ có ích hơn. Và đọc thêm một số thông tin thì chỉ nên dùng thế thôi, không nên dùng nhiều.
Bây giờ chỉ còn chờ camera về để check kết quả.