CHIA SẺ Nhật ký sửa chữa & thay thế phụ tùng em Mercedes C230-2008

Các thớt khác của huuquynh

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Vẫn thế. Chưa xử lý được bác ạ. Tôi lại bận dự án khác nên cái sở thích này đành phải gác lại. Chưa biết phải làm sao, bảo chúng nó đặt cái SAM Front mà chưa thấy trả lời.

Ngày cuối năm mà xe cộ nó cứ giở chứng thế mới chán chứ.
 

duchbk123

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Hello các bác, em đang chạy C200 xị 2012. Tình hình xe mắc bệnh tương đối lạ :
Đi ngày một thì xe lì, đạp ga cảm giác ko có gia tốc.

Để khoảng 3 ngày không đi, đến ngày t4 lên chạy thì nó bốc như lambor, như 2 chiếc xe hoàn toàn. Đi thêm 1 ngày nữa thì nó lỳ, tiếp tục cho nghỉ 3 ngày thì lại bốc.

Em đã thử khoảng 3 4 lần mới đưa ra kết luận.
Xe đã thay đủ thứ, còn bơm xăng chưa thay.
Nhờ các chuyên gia tư vấn thêm
 

Soitrang2019

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Vẫn thế. Chưa xử lý được bác ạ. Tôi lại bận dự án khác nên cái sở thích này đành phải gác lại. Chưa biết phải làm sao, bảo chúng nó đặt cái SAM Front mà chưa thấy trả lời.

Ngày cuối năm mà xe cộ nó cứ giở chứng thế mới chán chứ.
Tết tới nơi rồi mà không có xe cũng căng đấy…
Mà bác không có thời gian take care thì garage cũng không làm nhanh được…
 

Soitrang2019

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Hello các bác, em đang chạy C200 xị 2012. Tình hình xe mắc bệnh tương đối lạ :
Đi ngày một thì xe lì, đạp ga cảm giác ko có gia tốc.

Để khoảng 3 ngày không đi, đến ngày t4 lên chạy thì nó bốc như lambor, như 2 chiếc xe hoàn toàn. Đi thêm 1 ngày nữa thì nó lỳ, tiếp tục cho nghỉ 3 ngày thì lại bốc.

Em đã thử khoảng 3 4 lần mới đưa ra kết luận.
Xe đã thay đủ thứ, còn bơm xăng chưa thay.
Nhờ các chuyên gia tư vấn thêm
Đủ thứ là những gì bác nhỉ?
Đạp ga mà máy lì thì bơm và lọc xăng cũng nằm trong những cái phải kiểm tra đầu tiên…
Tuy nhiên, cũng không loại trừ hư hộp ECM sau khi đã thay hết những thứ liên quan…
Bác cứ kiểm tra kỹ bằng xentry, để tránh thay những phần không đúng…
 

duchbk123

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Đủ thứ là những gì bác nhỉ?
Đạp ga mà máy lì thì bơm và lọc xăng cũng nằm trong những cái phải kiểm tra đầu tiên…
Tuy nhiên, cũng không loại trừ hư hộp ECM sau khi đã thay hết những thứ liên quan…
Bác cứ kiểm tra kỹ bằng xentry, để tránh thay những phần không đúng…
Tất nhiên xe k báo lỗi,e cắm xentry đọc value trong hộp động cơ cả buổi sáng đều ở trong range.
Liệt kê các món đã thay:
. Mobin Bogin
.Bánh răng cam
.Lọc xăng
. Van hằng nhiệt
.Bơm nước
.Nhớt hộp số
.Thay luôn hộp Ecu ( coding chuẩn bởi thợ hãng)
. Vệ sinh buồng đốt bằng Nx5000

còn mỗi bơm xăng chắc em thay nốt luôn hehe.
VẤN ĐỀ là em để 3 ngày không đi, nhưng sang ngày thứ 4 đi thì nó lại bốc mới quái lạ.
 

duchbk123

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Đã tìm ra bệnh. Chấm dứt chuỗi ngày thương đau !

Sau 1 thời gian sống chung với bệnh, thay thế hết toàn bộ các phụ tùng bên mảng động cơ. Xe vẫn không hết bệnh !.

Thợ chạy thử xe và phát hiện xe có tiếng kêu " hước hước" rất nhỏ khi sang số, em cũng biết xe có tiếng kêu này nhưng bỏ qua tiếng kêu quan trọng này khi miêu tả bệnh, cứ nghĩ do các trục puly.

Em không vội nghe lời gara đại tu hộp số ngay, mà yêu cầu họ cho thử 1 biến mô hàng bãi, nếu lắp lên mà hết thì chung tiền, k hết sẽ tính tiếp.

May mắn thay khi thay biến mô thì xe hết tiếng kêu, và quan trọng là cảm giác xe rất có gia tốc, đạp ga tăng tốc rất mạnh mẽ. Xe em thuộc dạng bệnh lạ, hiếm gặp. Bởi vì dù có vấn đề hộp số nhưng nó vẫn chạy dc gần 5 vạn.
 

vodinhly

NHẬP HỘI
Bài hay quá bác ơi. Em cũng rất thích Mec nhưng chưa đủ khả năng mua xe mới, mà xe cũ lại ngại vấn đề sửa chữa bảo dưỡng. Nhiều khi cũng định liều mua về rồi tính mà nghĩ đi nghĩ lại lại thôi.
Mạnh dạn lên Bác ơi
Lúc đầu em cũng như Bác vậy đó, mà giờ đã có gần 6 năm cùng Mer và tới chiếc thứ 2 rồi ạ.
Không hối hận khi đã chơi mer ạ. Giờ thì đang phấn đấu để trải nghiệm để lên đời từng bước 1 ạ.
Chúc bác mau chóng gia nhập hội nhé.
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Theo lý thuyết thì Extreme Vision. Nhưng thực tế thì không phân biệt được nhiều, vì bóng chính không phải là loại Halogen, mà là bóng Bi-Xenon. Cuối cùng thì dùng mãi chả hỏng, cứ luân phiên mang ra nghịch, và thực tế là bóng pha nên dùng bóng màu vàng nhạt, thay vì ánh sáng trắng, sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.
 

ngọc trúc

NHẬP HỘI
Theo lý thuyết thì Extreme Vision. Nhưng thực tế thì không phân biệt được nhiều, vì bóng chính không phải là loại Halogen, mà là bóng Bi-Xenon. Cuối cùng thì dùng mãi chả hỏng, cứ luân phiên mang ra nghịch, và thực tế là bóng pha nên dùng bóng màu vàng nhạt, thay vì ánh sáng trắng, sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.
Đi đường tối thì e lại thấy bóng led trắng nhìn ok hơn nhìu, ánh sáng trắng chi thua vàng khi đi dưới trời mưa bác nhỉ
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
W204 chưa có bóng LED, có nơi bán bóng độ loại LED nhưng tôi ko biết chất lượng thế nào, và có phải điều chỉnh gì ko. Thường thì phần điện và điều khiển của Mercedes khá phức tạp, độ đẹo không chuẩn có thể dẫn đến không ổn định và gây lỗi các vấn đề khác. Nên cứ mặc định sử dụng như của nhà sản xuất là yên tâm.

Về màu sắc, bình thường bóng Bi-Xenon cũng là màu trắng rồi, dùng bóng pha màu vàng nhạt (khác với màu vàng bình thường) sẽ đạt hiệu quả cao hơn và sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt khi gặp sương mù. Và hơn nữa, mắt người thường có cảm nhận màu vàng tốt hơn màu trắng.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Mình cần cho bay Breitling A17040, AR xanh lét, thép bóng rợn người, sai số -2/+2s 1 ngày!
Giá 26tr.
Các bác quan tâm ib hoặc liên lạc SDT 0945174098
Mình ở Nguyễn Xiển - Hà Nội
Cảm ơn các bác! ...
Top