Nhờ MOD và anh em phân xử giúp

Các thớt khác của an-huynh
Status
Không mở trả lời sau này.

an-huynh

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Chào MOD và anh em HHVN,

Em có việc này nhờ phân xử giúp :
Vào ngày 25/6/2009, mình có chuyển số tiền: 22.110.000 vnd để mua 1 laptop Dell E 6400 của anh Lê Công Nghị. Máy này đã qua sử dụng, theo anh Nghị là còn 99%. Sau khi mình nhận được máy ( mình đang ở Đà nẵng), mình có vào web của dell để check update và đã upgrade BIOS mới, sau khi up thành công, máy khởi động lại và hỏi Password! Mình hơi bất ngờ vì không nghĩ người dùng trước đây đã lock password. Mình có gọi anh Nghị, anh Nghị nói là pass do tụi bên USA nó đặt, làm sao biết ai mà hỏi. Nhưng sau đó thì anh Nghị nói là do mình upgrade rồi làm gì bị lỗi nên bây giờ hỏi ảnh làm sao ảnh biết được ! Mình có nói với anh Nghị là: "việc em mua máy , sau đó em upgrade firmware hay gì gì thì cũng là chuyện bình thường, sau này em thay ổ đĩa cứng, hay nâng cấp RAM cũng sẽ phải vào Cmos để thay đổi thông số, anh bán hàng cho em thì pass anh phải unlock hoặc phải cung cấp cho em pass để vào máy chứ !!!" Mình nghĩ thôi việc này để mình tự bỏ chi phí unlock chứ không muốn nói qua nói lại nữa. Tuy nhiên, hiện nay, kể cả viện máy tính và 1 số nơi khác ở SGN cũng đều xác nhận chưa thể unlock dòng máy này vì chưa có Tool.
anh Nghị khẳng định là trước khi giao máy cho mình, anh vẫn vào được Cmos bình thường !!!), việc mình upgrade rồi máy hỏi pass là hoàn toàn do lỗi của mình !!! Mình nghĩ đối với kiến thức của mình, việc chạy upgrade bios quá đơn giản, không thể nói vì vậy mà máy hỏi pass mà chắc chắn rằng pass này đã được cài đặt từ người dùng trước.
Vậy nhờ MOD và anh em HHVN phân xử giúp: việc này lỗi hoàn toàn do mình hay có 1 phần trách nhiệm của Nghị ? Vì hiện nay anh Nghị khẳng định không chịu trách nhiệm gì nữa cả !!!
Ấn đề nghị anh Nghị unlock pass giúp, nếu unlock OK, Ấn chịu chi phí, nếu unlock không được, anh Nghị đổi cho Ấn 1 cái máy khác với cấu hình tương đương, theo MOD và anh em, như vậy là phù hợp chưa ?
 

TreoFan

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Đồng ý với trả lời của anh Nghị, có thể sau khi update bios bạn đã set security cho máy. Bình thường không ai cài pass word vào máy để bán cả, điều này phiền hà lẫn người mua và người bán. Mình đã từng mua máy của bác Colonel nên rất an tâm chế độ bảo hành hay service của anh Nghị.
 

colonel

Apple Professional
HẠNG NHẤT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Trả lời cho an-huynh hiểu vấn đề luôn, bất kỳ máy nào về tay mình đều vào BIOS để xem cấu hình cả, nân chắc chắn 1 điều là máy đó vẫn chạy bình thường, vẫn vào BIOS bình thường trước khi bán cho an-huynh. Chỉ có duy nhất 1 điều không biết là vào BIOS bằng quyền admin hay user (cái này thì mình không để ý).
Cho nên máy này vẫn chạy bình thường trước khi bán, chỉ sau khi an-huyunh update BIOS thì có gọi lại cho mình báo là bây giờ không thể vào máy được nữa.
Sau khi trao đổi qua lại, mình có cho địa chỉ để an-huynh gởi máy vào SG để mình xem xét, sau đó an-huynh báo là có người giải được password rồi nên không gởi máy cho mình nữa.
Sau đó mấy ngày lại báo là ở Đà Nẵng không làm được, nên an-huynh đã gởi máy vào Viện máy tính gì đó ở SG để làm, rồi mới cách đây khoảng 1 ngày có gọi cho mình báo là chỗ Vện gì đó cũng không làm được và hỏi thăm mình chỗ có khả năng làm, mình có giới thiệu Bảo Huy (công ty của Phi - Two2xit).
Và hôm nay thì đọc thấy bài này.

Nói thật với Ấn mình chưa bao giờ rủ bỏ trách nhiệm cả, lỗi của Ấn là không gởi máy lại cho mình để xem xét, tự ý đem hết chỗ này đến chỗ khác để xử lý.
Vấn đề thứ 2 Ấn công nhận rằng máy vẫn chạy bình thường, sau khi update BIOS mới gây ra lỗi. Sự việc này là chính xác, mình không nói thêm bớt gì hết nhé.

Vấn đề cuối củng, bây giờ Ấn muốn gì, Ấn có thể gọi điện cho mình, không cần phải lên đây trách móc đâu. Mình sẵn sàng hổ trợ cho Ấn. Sự việc chỉ do Ấn mà ra, bảo gởi máy vào cho mình thì không gởi, tự ý đem đi khắp nơi để làm. Bây giờ lại lên đây ca cẩm, định bêu xấu, hạ uy tín của mình sao.
 

Sup

Yêu nước vừa đủ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Mình nghĩ anh em cùng 4rum hỗ trợ kỹ thuật nhau là tốt, chứ thử mua máy của các cty lớn (FPT, CMC,...) xem họ có bảo hành giúp hay là đòi tiền. :D
 

an-huynh

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Trả lời cho an-huynh hiểu vấn đề luôn, bất kỳ máy nào về tay mình đều vào BIOS để xem cấu hình cả, nân chắc chắn 1 điều là máy đó vẫn chạy bình thường, vẫn vào BIOS bình thường trước khi bán cho an-huynh. Chỉ có duy nhất 1 điều không biết là vào BIOS bằng quyền admin hay user (cái này thì mình không để ý).
Cho nên máy này vẫn chạy bình thường trước khi bán, chỉ sau khi an-huyunh update BIOS thì có gọi lại cho mình báo là bây giờ không thể vào máy được nữa.
Sau khi trao đổi qua lại, mình có cho địa chỉ để an-huynh gởi máy vào SG để mình xem xét, sau đó an-huynh báo là có người giải được password rồi nên không gởi máy cho mình nữa.
Sau đó mấy ngày lại báo là ở Đà Nẵng không làm được, nên an-huynh đã gởi máy vào Viện máy tính gì đó ở SG để làm, rồi mới cách đây khoảng 1 ngày có gọi cho mình báo là chỗ Vện gì đó cũng không làm được và hỏi thăm mình chỗ có khả năng làm, mình có giới thiệu Bảo Huy (công ty của Phi - Two2xit).
Và hôm nay thì đọc thấy bài này.

Nói thật với Ấn mình chưa bao giờ rủ bỏ trách nhiệm cả, lỗi của Ấn là không gởi máy lại cho mình để xem xét, tự ý đem hết chỗ này đến chỗ khác để xử lý.
Vấn đề thứ 2 Ấn công nhận rằng máy vẫn chạy bình thường, sau khi update BIOS mới gây ra lỗi. Sự việc này là chính xác, mình không nói thêm bớt gì hết nhé.

Vấn đề cuối củng, bây giờ Ấn muốn gì, Ấn có thể gọi điện cho mình, không cần phải lên đây trách móc đâu. Mình sẵn sàng hổ trợ cho Ấn. Sự việc chỉ do Ấn mà ra, bảo gởi máy vào cho mình thì không gởi, tự ý đem đi khắp nơi để làm. Bây giờ lại lên đây ca cẩm, định bêu xấu, hạ uy tín của mình sao.
Hi anh, trước hết, em rất cảm ơn vì anh đã reply để giải thích ngay mọi việc. Em xin khẳng định lại: Em không hề có ý định hạ thấp uy tín hay gì gì như anh nghĩ cả ! Việc anh nói hoàn toàn đúng, anh vào YM, anh em mình trao đổi, Việc em raise lên HHVN chỉ để nhận lời khuyên từ các thành viên xem đúng sai thế nào thôi, nếu em sai, em tự chịu trách nhiệm.
Cám ơn anh và các anh em HHVN.
 

tungvabe

MÁY HỎNG
GÂY DỰNG
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Dell cho phép enduser update bios để cập nhập và fix những lỗi mới nhất cũng như support phần cứng mới
@ dell nó cho phép up bios khi có adapter gắn vào máy + pin phải trên 10% và pin phải còn "xanh"..> nên up bios die là không có thể xãy ra

còn trường hợp này của anh là bios admin ,

mà con e6400 này sài TPM USH của broadcom..... còn kinh hơn cả TPM của infineon đời dell D630

giờ thì con dell này ngủ 1 chỗ là 99% :D trừ khi tìm ra được thằng chủ củ của nó hỏi cái pass ( cái này chắc khỏi hỏi luôn, chưa chắc tìm ra :D mà tìm ra nó cũng giả vờ quên là ngủ tiếp )

tầm vài năm nữa chắc là có tool để xử em này quá

chú nói rõ ràng thế này khác nào giết người, ít nhất cũng phải cho người ta tầm 10% hy vọng chứ chú cho có 1% hy vọng là toi rồi, thường thì các máy đều có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài thì hy vọng tìm được chủ cũ là 0.001% đó, he he
 

2Rau

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Vậy đẹp rồi. Cây ngay không sợ chết đứng đúng hông Rau. Cuối tuần này hẹn dannam ra Hương Đồng 4 nữa đi. :D
 

huythach83

Mốt
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Nói thật, thấy anh an-huynh tham gia HHVN đã lâu nhưng lại đi tin vào cái chỗ Viện máy tính để gởi cục cưng của mình vào "phá password" thì không ổn chút nào cả. Bác nên google về cái Viện đó đi, nó có tuyệt chiêu "ăn không được thì phá cho hôi đó", có khi chính bọn nó sửa không được lại đi set 1 cái pass tào lao nào đó thì mệt.
 

volam

Thành Viên Cá Biệt
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Hồi xưa em cũng bị 1 tình trạng y như anh Ấn nhưng kg phải mua máy của anh Nghị :D, em mua máy sony của 1 anh bên 5giay, em test máy đều oke hết nhưng vô BIOS thì lại bị dính pass, mình cũng hỏi lại người bán thì người ta nói kg biết vì máy gởi bên US về, em cũng liên lạc với tất cả mọi người, có post bài lên HHVN hỏi luôn, mọi người đã giúp rất nhiệt tình, tìm giúp pass backdoor nhưng cũng vô phương, ai cũng kêu fải bung máy để chạy lại ROM nhưng em kg tin tưởng lắm nên đành chịu. Rất may là người bán máy của em làm bên sony, chắc quen được ai đó, kêu em đem máy lại thì hứa là chỉ vài phút sau trả máy ngay nên em nghĩ là kg thể nào bung máy nhanh vậy được, đúng là sau vài phút em nhận lại máy thì pass đã bị phá rồi, em nghi cái này chính là pass backdoor của sony chứ kg có soft nào làm được cả, em hỏi hoài nhưng anh ấy kg nói :D. Anh Ấn thử liên hệ với Dell ở VN coi có giúp được gì kg, có thể họ sẽ có pass backdoor cho máy đó?
Em nghĩ lỗi của anh Ấn là đã đem máy đưa cho tùm lum nơi làm, đáng lẽ ra phải chờ anh Nghị chỉ chỗ nào tin tưởng để gửi máy, còn kg là gởi máy cho anh Nghị làm luôn.
 

consoko

HHVN Member
GÂY DỰNG
Nói thật, thấy anh an-huynh tham gia HHVN đã lâu nhưng lại đi tin vào cái chỗ Viện máy tính để gởi cục cưng của mình vào "phá password" thì không ổn chút nào cả. Bác nên google về cái Viện đó đi, nó có tuyệt chiêu "ăn không được thì phá cho hôi đó", có khi chính bọn nó sửa không được lại đi set 1 cái pass tào lao nào đó thì mệt.
Trước khi gửi đi viện máy tính, đã bị dính pass rồi mà bác. Nếu như lời an-huynh nói thì máy đã bị dính pass từ trước, update firmware là thao tác đơn giản không thể nào gây ra lỗi (trừ trường hợp bị ngưng giữa chừng :D ).
Đáng lẽ sau khi bị lỗi an-huynh phải đưa máy cho a Nghị check, chứ gửi đi lung tung kiểu này là sai rồi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết cần bạn xem thêm

Gửi All
Theo mình để đảm bảo tính minh bạch cũng như an toàn trong việc tham gia đấu giá nên chăng hhvn nên xác thực tài khoản tất cả các thành viên tham gia đấu giá. Xác thực tài khoản bằng việc yêu cầu thanh viên tham gia phải xác thực giấy tờ tuỳ ...
Top