Những quan điểm sai lầm gây hại khi bảo dưỡng ô tô

Các thớt khác của canhk9c Lịch sử giao dịch của canhk9c (0)

canhk9c

NHẬP HỘI
Phải tới đại lý để tiến hành bảo dưỡng thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành.
miễn là việc bảo dưỡng xe được tiến hành thường kì, công tác này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng tu bổ ô tô nào. nếu như có đủ hiểu biết, bạn cũng có thể tự làm. Hãy nhớ giữ những biên bản hay hóa đơn để phòng thân trong trường hợp có tranh cãi về bảo hành lâu dài.

Nên thay dầu động cơ cứ mỗi 5.000 (km)
Điều nay chỉ đúng với xe chạy 5.000 (km) trước tiên bởi đây là quá trình đầu xe cần bôi trơn và mài mòn đều những chi tiết, lúc xe đã vận hành ổn định thì điều này ko đem đến nhiều ích lợi.
mặc dù nhiều hãng dầu nhớt và cửa hàng thay dầu thường khuyên như vậy nhưng thường thì điều này không thiết yếu. Hãy xem lại khoảng cách thời gian bảo dưỡng trong chỉ dẫn dành cho chủ xe. Trong điều kiện lái bình thường, hầu hết các loại xe cần thay dầu sau mỗi 5.000 (km) chạy hoặc hơn thế. Thay dầu thường xuyên ko làm hại động cơ nhưng sẽ tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ. những nhà cung cấp thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, thí dụ như xe chạy-dừng liên tiếp, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.
Chạy rốt-đa xe mới
Đa số những bác bỏ chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào. thực tế, công nghệ chế tạo xe hơi hiện nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km trước hết.
Rửa động cơ cho sạch
Một khoang động cơ sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một khoang động cơ bám đầy bụi bận. tuy nhiên để làm sạch khoang động cơ, nhiều người lại sử dụng những vòi xịt cao thế xịt mạnh lên cung cơ cũng như các "ngóc ngách" trong khoang. Điều này đôi khi sẽ gây hại cho xe của bạn. những loại xe hơi ngày nay ứng dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra các hỏng hóc cho các thiết bị điện tử đề cập trên.
Thêm một điều là nhiều người có thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe. Điều này rất có hại cho bề mặt sơn của xe. các chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào đấy, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà ko làm mất lớp sáp.
Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp
tham số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất hoàn hảo mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. cho nên, bơm xe đến mức psi này là ko nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau lúc đã đỗ xe 1 vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.
nếu dầu phanh ở mức thấp, đổ đầy có thể khắc phục vấn đề.
khi những má phanh mòn, mực dầu phanh trong hộp sẽ giảm, điều đó giúp bạn có thể điều khiển phanh. nếu như lượng dầu xuống dưới mức Low trên hộp thì hoặc là phanh xe của bạn đã bị mòn quá mức hoặc dầu bị rỉ. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đi bảo dưỡng xe lập tức. Nên có thói quen kiểm tra phanh sau mỗi 10.000 (km) xe chạy.
nếu xăng thường là tốt, xăng cao cấp sẽ càng tốt hơn.
Hầu hết những loại xe đều chạy tốt khi sử dụng xăng cấp phổ thông (bậc octane:87). sử dụng xăng cao cấp ko có hại nhưng cũng ko cải thiện khả năng vận hành cho xe. Chỉ số octane cao đơn thuần chỉ có nghĩa là xăng ít có nguy cơ gặp các vấn đề cháy nổ hơn, cho nên xăng Premium thường khuyên dùng đối với động cơ chạy nóng hơn, có độ nén cao. nếu như xe bạn chỉ đòi hỏi xăng bậc octane 87, đừng phí tiền mua xăng cao cấp.
Thay nước làm mát mỗi lúc thay dầu.
Thực tế: Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Hầu hết hướng dẫn cho chủ xe đều khuyên nên thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). kèm theo, nếu két nước thường xuyên ở mức cạn, hãy kiểm tra xem két có bị rỉ ko và bảo dưỡng càng sớm càng tốt.
lúc cạn ắc quy, sau lúc khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy.
Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. ấy là do có những phụ kiện sử dụng năng lượng như ghế nhiệt ở một số loại xe khiến máy phát không thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. trọng tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích không. Để hồi phục ắc quy về tình trạng điện thế đầy, một vài giờ nạp điện là điều thiết yếu.
Để xe chạy ko tải (để làm hot động cơ) vài phút trước lúc chạy.
quan niệm trên chỉ đúng với xe đời cũ. các loại động cơ hiện đại làm nóng mau lẹ hơn khi xe chạy. Động cơ càng hot nhanh, xe càng nhanh đạt hiệu suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt nhất. không những thế, đừng tăng tốc quá nhanh trong những dặm trước hết khi động cơ đang làm ấm.
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
Kẻ rong chơi Ôtô - Xe máy - Xe đạp 4

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Mọi năm bận rộn quanh năm không chấp. Năm nay rảnh thì lại vướng chuyện chuyển đổi HHVN lên hạ tầng mới để nâng cấp phần mềm và ngồi xem lại thế nào. Không đủ thời gian để tạo lập sự kiện Black Friday để xem các bác hay buôn bán có gì giảm giá 50% ch ...
Top