Những vấn đề về phanh tay hay gặp ở ô tô

Các thớt khác của canhk9c Lịch sử giao dịch của canhk9c (0)

#1
Phanh tay chịu tải thấp hơn phanh chân, nhưng lại hoạt động hàng tá giờ, nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng hơn... Khác với phanh chân chỉ sử dụng khi xe chạy, phanh tay lại hoạt động lúc xe nghỉ ngơi, mục đích đó là giữ chiếc xe đứng yên, không xẩy ra trôi khi dừng hay đỗ. sau đây là những sự cố hay gặp với phanh tay khi lái oto.
làm sao để biết phanh tay đã hạ hết hay chưa?

Nhiều người tài xế do cuống quýt mà không hạ hết phanh tay, vẫn tồn tại ở một, hai nấc cuối cùng. hầu như những xe bây giờ đèn cảnh báo phanh tay sẽ sáng trên màn hình hiển thị, nếu phanh tay chưa hạ hết nhiều xe sẽ kêu tiếng kêu "bíp bíp" để nhắc người lái xe.
Tuy nhiên với đời xe cũ không hề có đèn nên chú ý, người lái xe nên kiểm tra bằng phương pháp nhấn giữ nút ở đầu cần phanh, nhấc lên hạ xuống trong khoảng ngắn lặp lại một số lần để chắc chắn là phanh tay đã hạ hoàn toàn.

Làm ra sao khi không hạ đc phanh tay?



Để hạ phanh tay, tài xế bấm vào nút ở đầu cần để lẫy tách bóc khỏi răng cưa, từ đó hạ xuống. Nhưng vì lý do gì đó, có khả năng là lực bấm nút không đủ; hoặc lúc kéo phanh tay quá mạnh, lẫy thắt chặt và cố định ở răng cưa trên cao, giờ đây dù bấm nút vẫn không hề hạ phanh tay. Mẹo cho các người lái xe là bấm nút, giữ và hơi kéo ngược phanh tay lên trên rồi mới hạ xuống sẽ thắng lợi.

Nhưng cũng đều có trường hợp không thể hạ do kẹt cơ khí, bây giờ buộc phải mở khối hệ thống ra tìm cách xử lý. đề xuất cho các tài xế mới là đừng nên kéo phanh tay quá mạnh, kéo theo từng mức để được cảm thấy độ vững.

Vì sao có xe không tìm kiếm thấy phanh tay?



rất có xe số tự động hóa không kiếm thấy phanh tay để kéo, cũng không có nút phanh tay điện tử, bởi nhiều mức độ bộ phận này chuyển xuống bên dưới chân trái, tại phần của chân côn nằm trên xe số sàn. Cách người sử dụng là đạp vào sử dụng phanh, đạp đợt nữa để thả phanh.

khi đỗ về P trước hay kéo phanh tay trước?



Thói quen của tài xế là dừng xe, về P rồi kéo phanh tay, tắt máy. Nhưng thực tế cách thức này có khả năng gây tổn hại cho bánh răng cóc.

Phanh tay là cứu cánh giúp giữ xe đứng yên ngay cả lúc bánh răng cóc không thể giữ hộp số. Nếu về P trước, nhờ có được khoảng hở dù khá nhỏ giữa bánh răng cóc và ngàm giữ nên trục ra của cây hộp số sẽ quay, tăng sức ép lên bánh răng cóc; sức ép này càng lớn nếu độ dốc nơi đỗ càng tốt. áp suất này về lâu hơn sẽ có khả năng gây mòn tỉ mỉ cơ khí.

Kéo phanh tay ra sao trong điều kiện mất phanh chân?



Xe mất phanh là một trong những điều kiện gian truân nhất mà nhiều tài xế có thể gặp. bây giờ, cạnh bên việc dồn về số thấp phanh tay là cứu cánh có lợi. người lái xe mất bình tĩnh có thể giật mạnh phanh tay để xe dừng nhanh, nhưng cách tiến hành này sẽ khiến bánh bị khóa đột xuất, xe xoay ngang và tai nạn là điều khó tránh.

cách giải quyết đúng là bình tình kéo phanh tay từ từ, thấp tới cao theo tốc độ; đầu tiên kéo nhẹ từng nấc để xe giảm vận tốc dần, kế tiếp khi xe đi tốc độ chậm lại mới kéo mạnh để xe dừng.

Phanh tay điện tử người sử dụng thế nào?



Nhiều người tài xế mới toát các giọt mồ hôi lúc ngồi lên đời xe mới tìm khắp nơi nhưng không có thấy gì phanh tay để kéo, đó có thể là do xe sử dụng phanh tay điện tử. Phanh tay điện tử có một nút bấm trên đó có chữ P (Parking), chỉ cần có móc vào nút này đó là phanh tay sẽ kích hoạt, đèn sáng, lúc muốn bỏ phanh tay chỉ có ấn nút xuống.
một số hãng được cấu tạo ngược, tức ấn xuống là kích hoạt trong hoàn cảnh móc ngược là bỏ kích hoạt.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Trong thời gian qua, một số Điều hành viên diễn đàn HHVN đã buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác phát triển thành viên mới, vi phạm quy chế hoạt động của diễn đàn để xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng sơ hở đã khởi tạo ...
Lazada Vietnam Master card on Monday
Top