CÔNG NGHỆ Refund ứng dụng đã mua trên App Store

Các thớt khác của HaThienKiemVu

HaThienKiemVu

I'm a wind, I wander everywhere
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Khi nãy đã có một bài refund trên Google Play, các bạn fan Android có thể tham khảo tại đây: http://www.handheld.com.vn/threads/refund-ung-dung-da-mua-tren-google-play.376777/

Còn bây giờ chúng ta sẽ đến với nhà Táo nhé.

Khác biệt với Google Play khi quá trình refund ở đó sẽ hoàn toàn được tự động hóa và lược giản một cách tối đa… bạn sẽ phải thực hiện kha khá thao tác trên App Store để có thể lấy lại tiền. Bạn sẽ phải đưa ra một lí do hợp lí để Apple xem xét, nếu ok thì mới có thể lấy lại khoản tiền mong muốn được.


Quá trình này cũng có thể thực hiện được với các giao dịch trên iTunes bao gồm nhạc – sách – film – các show truyền hình. Những thứ này không được tích hợp vào App Store trên iOS – bạn sẽ cần phải dùng đến iTunes hoặc truy cập vào website của Apple để có thể làm được điều đó.

Cách refund trên App Store

Apple chỉ cho phép bạn refund trong vòng 90 ngày. Thời gian rất thoải mái, thoải mái hơn cả 2 tiếng đồng hồ của nhà Google nữa cơ… tuy nhiên lại không được tự động hóa hoàn toàn như vậy mà bạn phải làm bằng tay mọi thứ.

Để yêu cầu refund thì bạn cần phải report a problem (báo cáo một vấn đề) lên Apple, chọn một vấn đề nào đó mà bạn đang gặp phải với ứng dụng của mình sau đó giải thích rõ ràng. Những lí do như là “Tôi không thể xác thực giao dịch của mình”, “Ứng dụng không thể download được hoặc không thể tìm thấy”, “Ứng dụng không thể cài đặt được hoặc việc download quá chậm”, “Ứng dụng đã cài đặt xong nhưng tính năng không tốt như mong đợi” sẽ phù hợp cho bạn trong trường hợp này.

Sau khi bạn đã trình bày rõ ràng lí do của mình, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple sẽ bắt đầu review yêu cầu của bạn. Bạn sẽ phải chờ từ 1 đến 2 ngày, sau đó bạn sẽ có được các thông tin cần thiết tiếp theo.

Truy cập vào website của Apple


iTunes sẽ đưa bạn đến thẳng website của Apple, vì vậy bạn có thể bỏ qua iTunes để vào website cho nhanh. Hãy truy cập vào trang Report A Problem này. Bạn cũng có thể truy cập website trên iPhone hoặc iPad. Hãy đăng nhập bằng tài khoản Apple của bạn, sau đó click vào Apps rồi tiếp tục Report A Problem. Trong số các danh sách hiện ra thì bạn hãy chọn 1 cái phù hợp với tình trạng bạn đang gặp phải.

Dùng email


Email mà Apple gửi cho bạn đã bao gồm link nhanh dẫn đến trang Report A Problem nói trên. Dùng Mac hoặc iPhone, iPad để mở email đó ra rồi nhấp vào đường link đó. Sau đó thực hiện tương tự như trên.

Dùng iTunes

iTunes là biện pháp cuối cùng nếu những biện pháp trên không có hiệu quả. Mở iTunes lên, đăng nhập vào tài khoản Apple. Click vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn mục Account Info. Nếu bạn cần đăng nhập bằng tài khoản khác thì hãy chọn Sign Out trước và sau đó dùng tài khoản bạn cần đăng nhập.


Kéo xuống mục Purchase History và click vào See All để xem danh sách các ứng dụng bạn đã mua.


Hãy chọn ứng dụng mà bạn muốn refund. Nếu nó nằm trong danh sách một dãy các ứng dụng liên tiếp thì hãy nhấp vào mũi tên ở phía bên trái các ứng dụng rồi chọn Report A Problem.


Lúc này bạn sẽ được chuyển hướng đến website của Apple. Bạn có thể lặp lại các thao tác đã được nêu trên.

Hạ Thiên
(How-To-Geek)​
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Kính gửi các Mod, nhờ các mod phân xử giúp em.
Em có mở phiên đấu giá sau:

Bác cakeo đã thắng tron ...
Top