CÔNG NGHỆ Review phần mềm SlimCRM - Tinh gọn, dễ dùng và hiện đại

Các thớt khác của Phan Thu Linh
#1
SlimCRM là cái tên vừa mới bước chân vào thị trường phần CRM Việt Nam. Tuy nhiên đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt cho người trải nghiệm. Một phần mềm tiếng Việt nhưng sở hữu bộ tính năng siêu hiện đại không thua kém gì hàng ngoại.

Để giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về hệ thống này, đặc biệt là các doanh nghiệp đang tìm kiếm cho mình công cụ CRM phù hợp để kinh doanh, hãy cùng tôi khám phá trong bài review dưới đây nhé.

Dễ sử dụng không cần hướng dẫn
SlimCRM là một trong tứ đại phần mềm thuộc Hệ sinh thái phần mềm Slimsoft với kinh nghiệm 13 năm làm hệ thống. Có thể thấy được độ tin tưởng và chắc chắn khi mà bạn lựa chọn các công ty như này để dùng dịch vụ.

Điểm cộng đầu tiên khi nhắc đến hệ thống này đó là tính DỄ SỬ DỤNG. So với một vài hệ thống trong nước thì từ giao diện cho đến thao tác chuột trong hệ thống, SlimCRM đều toát lên tính dễ dùng.

Hệ thống được thiết kế theo phong cách “trực giác” nghĩa là bạn chỉ cần dùng “trực giác” là đã biết phải làm gì chứ không cần “vận trí” tư duy theo logic thông thường. Và khi người ta dùng trực giác để phán đoán thì hành động nó xảy ra cực nhanh, luôn chủ động chứ không máy móc như logic.

Hệ thống menu chức năng được sắp xếp bên trái siêu gọn gàng theo bố cục ưu tiên giảm dần. Các form nhập liệu siêu gọn nhẹ, chỉ với một màn hình duy nhất và ưu tiên theo thứ tự quan trọng.


Trong khi một số phần mềm nước ngoài khác, form cơ hội lại quá nhiều thông tin, có những trường thông tin thật chẳng cần thiết và không có thứ tự ưu tiên nào hết.

Form cơ hội trong phần mềm nước ngoài thường mất 2 - 3 dòng cho phần tên khách hàng (Name, Firt Name, Last Name) trong khi người Việt ta chỉ có 1 dòng duy nhất bao gồm cả Họ và Tên. Điều đó nó khiến cho form nhập tốn diện tích và không cần thiết với người Việt.

SlimCRM dễ dùng còn thể hiện ở việc đặt tên menu chức năng gắn sát với nghiệp vụ bán hàng và chú trọng tối ưu hóa tiếng Việt.

So với một số phần mềm nước ngoài có hỗ trợ tiếng Việt, nhưng chúng không thực sự dễ hiểu, ngôn ngữ được chuyển dạng “word by word”. Người dùng cần phải mần mò hoặc có ai đó hướng dẫn sử dụng.

Giao diện siêu thân thiện

Nguyên lý thiết kế của SlimCRM là từ “trái qua phải và từ trên xuống dưới”, màu sắc được phân loại theo mức độ quan trọng của thông tin. Đội ngũ thiết kế của SlimCRM đã rất khôn khéo trong thiết kế, một sản phẩm là phần mềm với nhiều tính năng rất dễ tạo ra ma trận trong mắt người dùng. Nhưng SlimCRM hoàn toàn khác, người dùng sẽ cảm thấy thật dễ chịu và hài lòng hơn bao giờ hết.


Sau khi đăng nhập, các thông tin quan trọng được hiển thị ngay lập tức trên màn hình như: Hóa đơn chờ thanh toán, Cơ hội đã chuyển đổi, Dự án đang thực hiện, Báo cáo thu - chi theo ngày/tuần/tháng, List công việc cá nhân, Doanh thu nhân viên, Sinh nhật nhân viên…

Đa ngôn ngữ và tối ưu cho tiếng Việt
SlimCRM cho phép tùy chỉnh với 30 loại ngôn ngữ nhưng tối ưu nhất tiếng Việt. Các menu chức năng, tên tác vụ được tối ưu nhất, sát nhất và dễ hiểu nhất. Một phần mềm sử dụng tiếng Việt luôn thuận lợi hơn cho người Việt sử dụng. Các phần mềm của nước ngoài đa số đều có tiếng Việt nhưng nó chưa thực sự được tối ưu cả về nội dung và font chữ.

Sáu tính năng cốt tủy của hệ thống SlimCRM


Một phần mềm CRM phải đáp ứng được 6 nhóm tính năng dưới đây mới đủ phục vụ cho doanh nghiệp vận hành. SlimCRM thật tuyệt vời khi làm được điều đó. Các tính năng của SlimCRM tập trung vào giải quyết các vấn đề: Trước - Trong - Sau bán hàng một cách mạnh mẽ, cụ thể:

1, Nhóm tính năng Marketing (trước bán hàng):
  • Quản lý và chăm sóc cơ hội
  • Tự động nhập thông tin cơ hội từ web/email
  • Quản lý thông tin liên hệ 360 độ..

2, Nhóm tính năng Sales
  • Quản lý hóa đơn
  • Tạo hóa đơn nhanh và đẹp mắt
  • Tự động gia hạn hóa đơn định kỳ
  • Nhắc nhở thanh toán
  • Quản lý chi phi bán hàng…

3, Nhóm tính năng Services (sau bán hàng):
  • Quản lý công việc
  • Trung tâm hỗ trợ (Help Desk)
  • Tự động nhập yêu cầu hỗ trợ (ticket) của khách hàng từ web / email / google sheet / trello
  • Quản lý tri thức / tài liệu hướng dẫn sử dụng online
  • Quản lý tài chính (Financial Management)
  • Chỉ tiêu KPI (Goal Tracking)

4, Nhóm tính năng Collaboration (hỗ trợ làm việc nhóm):
  • Quản lý dự án (project management)
  • Quản lý tiến độ dự án theo Kanban hoặc sơ đồ Gantt
  • Quản lý công việc giống trello
  • Thiết lập KPI
  • Giao việc bằng mindmap editor
  • Tự động nhắc nhở công việc qua email / sms / push notification

5, Nhóm tính năng Report (báo cáo phân tích):
  • Báo cáo tổng quan dạng biểu đồ
  • Báo cáo nhanh doanh thu tuần/tháng/ngày
  • Doanh thu bán hàng theo nhân viên
  • Doanh thu bán hàng theo sản phẩm

6, Nhóm tính năng System
  • Tự định nghĩa vai trò và quyền hạn
  • Tùy chỉnh trường dữ liệu (custom field)
  • Tùy chỉnh mẫu email thông báo tự động

Sẵn sàng tích hợp với hơn 1500 ứng dụng nổi tiếng
Một hệ thống phần mềm khi triển khai phải được thực hiện từ ngoài vào trong, nghĩa là, có thể tích hợp với các ứng dụng khác để chuẩn hóa quy trình bán hàng.

Ra đời sau, SlimCRM là phần mềm dẫn đầu về khả năng tích hợp các ứng dụng. Các ứng dụng phổ biến như: Google Sheet, Facebook Lead Ads, Trello…được tích hợp với SlimCRM một cách nhanh chóng. Mọi nguồn cơ hội sẽ được nhập liệu vào hệ thống, được phân loại, và thông báo đến người dùng.

Mindmap Editor - Công cụ tiên phong

Một điểm khác biệt nữa ở các hệ thống phần mềm khác không có đó chính là công cụ Mindmap Editor. Thật tuyệt vời vì chúng ta có thể tạo công việc dễ dàng với công cụ này ngay trong phần mềm.

Công cụ này được nhà thiết kế SlimCRM đặt khéo léo trong mục mô tả công việc.


Help desk - Trung tâm hỗ trợ khách hàng toàn diện
Hiếm thấy một hệ thống trong nước có tính năng này. Còn với phần mềm nước ngoài bạn sẽ phải mua thêm chức năng chứ không được sử dụng full tính năng. Người dùng SlimCRM không phải tính bài toán kinh tế, vì tất cả mọi tính năng đều được dùng như nhau trong các gói dịch vụ.

SlimCRM cực ăn chơi, không chỉ có trung tâm hỗ trợ mà còn có thêm trang đăng nhập riêng cho khách hàng, tại đây khách hàng có thể gửi các yêu cầu của mình tới bộ phận hỗ trợ nhanh chóng, xem tiến trình dự án, công việc thậm chí là có thể commnent hay góp ý.

Lưu trữ dữ liệu với tại kho tri thức online

Hệ thống SlimCRM còn có một tính năng khác biệt nữa đó là Kho tri thức online, cho phép người dùng lưu trữ, quản lý và chia sẻ tri thức của từng cá nhân trong công ty một cách dễ dàng và khoa học.


Đội ngũ hỗ trợ giàu kinh nghiệm làm hệ thống
SlimCRM hỗ trợ người dùng qua các kênh: email, điện thoại, live chat, ticket, hỗ trợ tại chỗ (tính phí tùy yêu cầu). Đội ngũ hỗ trợ SlimCRM có bề dày kinh nghiệm về làm hệ thống và phần mềm, có thể hỗ trợ bạn tốt nhất khi có vấn đề xảy ra, rất nhanh chóng và chu đáo.

Giá cả không phải là nỗi lo
SlimCRM có 4 gói sử dụng, gói thấp nhất là 800.000 đồng/tháng cho 20 user sử dụng, tính ra là khoảng 4.000 đồng/user, xài full service. Trong khi một số hệ thống khác bạn sẽ bị giới hạn tính năng theo gói hoặc số lượng người dùng quá ít. Thử tưởng tượng xem, công ty bạn 1000 nhân viên thì số tiền phải trả một tháng sẽ như nào! Oh my ghost !

Trên đây là những đánh giá cơ bản về phần mềm SlimCRM - một hệ thống mới với nhiều tính năng tuy không mới nhưng vô cùng hữu dụng. Đây có thể là đáp án cho đại bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước đang tìm kiếm một phần mềm quản trị phù hợp, đầy đủ tính năng mà giá cả linh hoạt.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

MÌnh có sưu tầm được một số phim và video bàn thắng của các kì world cup từ 1930 đến 2018 nên chia sẻ cho bác nào có nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức lại các bàn thắng.
Lazada Vietnam Master card on Monday
Top