Rút tiền mà máy ATM không nhả tiền, nhưng vẫn bị trừ tiền - cách xử lý

Các thớt khác của PinkForever

PinkForever

V.I.P
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
6 Tháng một 2009 lúc 14:44
#1
Xin được tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm cho anh em trong việc sử dụng thẻ thanh toán. Ở đây tính huống giả thiết đặt ra có khá nhiều trường hợp rút tiền không thành công (máy báo lỗi) và không "nhè" tiền ra cho bạn nhưng bạn vẫn bị trừ tiền trong tài khoản ? Cách xử lý như sau :

A/ Nếu bạn rút tiền trong nước, tại chính máy ATM của ngân hàng phát hành thẻ.


Trường hợp này là đơn giản nhất và dễ đòi tiền nhất, bạn trước tiên bạn gọi điện thoại cho số điện thoại hỗ trợ khách hàng đằng sau thẻ, hỏi xem cái máy ATM bạn rút tiền thuộc quản lý của ngân hàng chi nhánh nào, bạn đến luôn chi nhánh đó sẽ nhanh hơn. Sau khi đến chi nhánh, bạn yêu cầu viết tra soát giao dịch, viết rõ ngày giờ bạn rút tiền, số tiền bao nhiêu, số thẻ thế nào, số tài khoản thế nào. Sau đó bạn cứ yên tâm chắc cú 100% là tiền của bạn sẽ "về làng" trong khoảng tầm 5-7 ngày, không kể ngày lễ và ngày tết. Có thể lâu hơn và nhanh hơn tùy thuộc vào khối lượng công việc của ngân hàng lúc đó.

B/ Nếu bạn rút tiền trong nước, tại các máy ATM liên kết. (giá sử thẻ ATM của bạn là thẻ của X bank, bạn rút tiền tại ATM của Y bank)

Trường hợp này thì khó khăn hơn một chút. Tất nhiên hoàn toàn có thể làm tương tự như trường hợp A, tức là bạn đến ngân hàng phát hành X, viết yêu cầu tra soát khiếu nại, nêu rõ máy ATM của ngân hàng nào, giờ giấc rút tiền, số tiền rút, số tài khoản v.v... Sau đó ngân hàng X sẽ nhận nhiệm vụ gửi 1 yêu cầu kiểm tra sang ngân hàng Y và sẽ trả lại tiền cho bạn. Nhưng làm thế này bạn sẽ lâu nhận được tiền hơn, để nhận được tiền nhanh hơn, bạn nên gọi điện đến số hỗ trợ dịch vụ của ngân hàng Y (thường dán gần máy ATM hoặc hiển thị ngay trên màn hình của ATM), hỏi cái chi nhánh ngân hàng nào của Y bank quản lý cái máy ATM bạn vừa rút tiền, sau đó bạn đến chi nhánh ngân hàng Y đó trình bày và viết khiếu nại luôn. Kết hợp 2 việc này, tiền của bạn sẽ nhanh chóng về làng :D Trường hợp này theo mình thấy thông thường là 12-15 ngày.

C/ Nếu bạn rút tiền tại nước ngoài, với các tổ chức Visa/Master/Amex v.v... Thẻ của bạn giả sử là thẻ của ngân hàng X, bạn ra nước ngoài và rút tại ngân hàng Y.


Nếu máy không nhả tiền trong trường hợp này thì có lẽ các bạn sẽ hơi hoảng. Nhưng cứ bình tĩnh, tốt nhất trong mọi trường hợp bạn nên giữ lại cái Bill của ATM khi mà không rút được tiền.

Tiếp sau đó, nếu điện thoại không thành vấn đề, bạn nên gọi điện ngay về ngân hàng chủ quản tại VN là ngân hàng X (gọi trong giờ hành chính). Nói rõ rằng tôi không rút được tiền, hỏi xem ở nhà giao dịch đó đã bị trừ tiền hay chưa. Nếu chưa thì khỏi cần đọc tiếp >:) Nhưng vấn đề nếu ngân hàng X trả lời đã bị trừ tiền rồi thì xem ra lằng nhằng đây ~X(Trước tiên là bạn bắt ngân hàng X của nhà mình gửi ngay 1 yêu cầu confirm ghi nợ đối với giao dịch bạn vừa rút. Sau đó nếu có khả năng về tiếng, bạn nên đến chi nhánh ngân hàng Y, đơn vị chủa quản cái máy ATM mà bạn vừa rút tiền, gặp phòng chăm sóc khách hàng và đưa hóa đơn rút tiền không thành công ra cho nó. Nói rõ rằng tao rút tiền nhưng không được, ở VN thì tao đã bị trừ tiền rồi. Mày đi kiểm tra lại máy ATM và xác nhận ngay khi có yêu cầu confirm từ VN.

Với cách này, có thể sau 30 ngày bạn sẽ được hoàn tiền, trong 1 vài trường hợp sẽ là 45 ngày.
 
6 Tháng một 2009 lúc 15:09
#2
tình hình là em mới vấn đề này vào buổi sáng hic..hic.. rút không được nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền. Nghĩ là máy hư, trót dại thanh toán = Visa debit, bên kia báo không nhận được tiền nhưng tk vẫn bị trừ :(.

Có ai bị giống em không nhỉ? Vẫn biết có thể lấy lại tiền trong vòng 5-7 ngày (theo lời nhân viên của N.H) nhưng lòng vẫn buồn...
 

nvh_hn

...
GẮN KẾT
6 Tháng một 2009 lúc 15:41
#3
tình hình là em mới vấn đề này vào buổi sáng hic..hic.. rút không được nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền. Nghĩ là máy hư, trót dại thanh toán = Visa debit, bên kia báo không nhận được tiền nhưng tk vẫn bị trừ :(.

Có ai bị giống em không nhỉ? Vẫn biết có thể lấy lại tiền trong vòng 5-7 ngày (theo lời nhân viên của N.H) nhưng lòng vẫn buồn...
Có bác Tùng (01222215787) bị rồi đấy:D

@Thấy bác bị trừ tiền 2 giao dịch thanh toán???
 

nvh_hn

...
GẮN KẾT
6 Tháng một 2009 lúc 23:30
#5
Lỗi ở ATM chủ yếu do hệ thống, đường truyền... nên có 1 cách hơi AQ chút là các bác nên hạn chế rút tiền ở máy ngân hàng khác (trừ những trường hợp đặc biệt...) :)
 
25 Tháng một 2009 lúc 12:34
#7
Mới bị 1 phát. Nhưng hôm sau máy tự động hoàn trả.

Rút không ra tiền vẫn bị trừ.

22/12/08 6167 - 0008258 - 2,000,000.00 ATM.CWD.20081222.173658.00100080.6868680647821021 .TID:00100080.SEQ:008258

Tự động hoàn trả

26/12/08 K931 - 0000018 + 2,000,000.00 Hoan tra Ta Hong Thuy ( the phu ) gd 8258 - 22.12.08 atm 80
 

hieppg

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
28 Tháng một 2009 lúc 21:42
#9
Lỗi ở ATM chủ yếu do hệ thống, đường truyền... nên có 1 cách hơi AQ chút là các bác nên hạn chế rút tiền ở máy ngân hàng khác (trừ những trường hợp đặc biệt...) :)
Vừa hay, ngân hàng cũng đã confirm lời khuyên của bác Hà bằng cách thu phí giao dịch ATM liên ngân hàng.
Bác Hà nếu không phải lãnh đạo chắc cũng gần lãnh đạo nhỉ ;)
Năm mới chúc bác Phúc, Lộc, Tài nhé!
 
28 Tháng một 2009 lúc 22:37
#10
Vừa hay, ngân hàng cũng đã confirm lời khuyên của bác Hà bằng cách thu phí giao dịch ATM liên ngân hàng.
Bác Hà nếu không phải lãnh đạo chắc cũng gần lãnh đạo nhỉ ;)
Năm mới chúc bác Phúc, Lộc, Tài nhé!
Thực ra thu phí rút tiền ngoài hệ thống thì Banknet (BIDV, Vietinbank...) đã thực hiện lâu rồi nhưng có lẽ do bên đó làm êm quá hay khách hàng hiền... nên chẳng bị đập:D.

@Mình chịu khó đọc báo, nghe đài... thôi chứ đâu có được lãnh đạo ai:). Tks bác!
 

Bài viết cần bạn xem thêm

E có đăng đấu giá trên topic này:
https://www.handheld.com.vn/threads...samsung-note-edge-end-22h30-ngay-21-1.512565/
Bác thangbak92 đã win ms3 nhưng em liên hệ nhiều lần vẫn không thấy bác ấy hồi âm, đúng ra cuối ...
Lazada Vietnam Master card on Monday