TIN TỨC So sánh hai mẫu xe Chevy Bolt và Chevy Volt của hãng Chevrolet

Các thớt khác của HaThienKiemVu

HaThienKiemVu

I'm a wind, I wander everywhere
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
1524181292374.png

Cả hai mẫu này đều là xe điện nhưng chúng hoàn toàn khác biệt nhau. Bolt là một chiếc xe điện 100%, có nghĩa là người ta không thể dùng xăng để nạp nhiên liệu cho nó và họ phải dựa hoàn toàn vào nguồn điện sạc được. Còn Volt thì khác, nó là thế hệ tiếp theo của Bolt nên được cải tiến nhiều hơn… nó được trang bị một động cơ xăng bốn thì nên khi tiêu thụ hết lượng điện sạc được thì nó sẽ chuyển qua dùng xăng.

Dưới đây là bản so sánh chi tiết của hai mẫu xe này.

Tính năng công nghệ

1524181304472.png


1524181315164.png

Một chiếc xe điện trước giờ được định nghĩa là một thiết bị công nghệ cao. Phiên bản đầu tiên của Bolt được trang bị một màn hình cảm ứng 10.2 inch, có kết nối Bluetooth, tương thích với Android Auto/Apple CarPlay. Trong xe có một hệ thống loa bao gồm 6 củ được đặt rải rác.

Chevrolet cũng trang bị cho Bolt kết nối 4G mặc dù nó chỉ kích hoạt nếu người dùng chịu bỏ thêm phí, ngoài ra với Chevrolet Connected Access thì người dùng sẽ nhận được rất nhiều hướng dẫn sử dụng hữu ích.

Còn Volt thì cũng được trang bị những tiêu chuẩn như vậy, mặc dù màn hình cảm ứng của nó sẽ nhỏ hơn một chút vì chỉ có 8 inch thôi.

Hiệu năng hoạt động và tính tiết kiệm xăng

1524181329620.png


1524181336507.png

Vỉ là chiếc xe thuần điện nên Bolt sử dụng một viên pin lithium-ion 60-kWh và một motor 150-kW. Sức hoạt động của nó là 200 mã lực và mô-men xoắn của nó là 266 pound. Với khối lượng 3508 pound thì nó sẽ chạy được 238 dặm nếu sạc đầy pin.

Chevrolet cho biết thêm rằng nếu bạn muốn sạc đầy chiếc Bolt này thì bạn sẽ mất khoảng 9 tiếng khi sử dụng cục sạc 240 volt. Các trạm sạc điện thì chỉ cần mất 30 phút để cung cấp cho chiếc xe của bạn thêm 90 dặm đường nữa.

Thành phần chính của hệ thống truyền động trên Volt bao gồm một cặp motor điện cùng với mô-men xoắn ở hai bánh trước. Chúng truyền điện từ viên pin 18.4-kWh và có thể đẩy xe đi được 53 dặm. Nếu bạn tiêu thụ ít hơn mức năng lượng này thì bạn có thể sẽ không cần phải mua xăng làm gì nữa.

Phần còn lại xuất hiện khi điện trong bình đã cạn. Nó là động cơ 101 mã lực, 4 thì và sẽ tự động kích hoạt khi điện trong bình gần cạn, nó sẽ hoạt động với vai trò là máy phát điện. Volt nặng 3543 pound và động cơ hybrid của nó chưa bao giờ trực tiếp quay bánh xe cả, nó chỉ tạo ra điện và nạp vào pin thôi. Phương pháp kết hợp giữa điện và gas này sẽ mang lại cho người dùng 420 dặm di chuyển trước khi cần nạp nhiên liệu ở lần kế tiếp.

Bạn sẽ phải mất 13 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin cho Volt khi sử dụng điện 120 volt, còn điện 240 volt thì chỉ mất 4.5 tiếng thôi. Đó chỉ là thời gian ước tính, còn thời gian thực tế thì phải dựa vào điều kiện thời tiết nữa.

Thiết kế bên trong và bên ngoài

Các nhà sản xuất xe 4 bánh đã rất nhiều lần nói rằng những chiếc xe điện như thế này sẽ mở ra các cơ hội mới để các ý tưởng thiết kế có thể phát triển, thế nhưng Chevrolet quyết định giữ an toàn trong lần này. Đây là series xe 4 bánh chạy điện đầu tiên của công ty không dùng các mẫu thiết kế cũ trước đây nữa. Bolt trông giống như một chiếc xe thường nếu xét về cả hình dáng và thiết kế bên trong lẫn bên ngoài, nó chẳng có gì khác ngoài câu nói: “Tao là xe điện đấy.”

Người anh em Volt thì trông có dáng dấp của một chiếc xe tương lai hơn. Thân xe trông như là một sự tiến hóa lớn nếu so với thế hệ đầu được lấy cảm hứng từ mẫu Toyota Prius. Những đường nét trên mái đi thẳng xuống ngay phía trước của tài xế rồi nhẹ nhàng xuống phía dưới cửa sổ đằng sau một chút. Nó không chỉ là phong cách; thiết kế này khiến cho Volt trở nên năng động hơn một chiếc sedan ba hộp và hiệu quả hơn rất nhiều.

Độ an toàn

Mỗi mẫu Bolt được tung ra thị trường đều có đầy đủ các túi khí dành cho người ngồi trước. Nó cũng đi kèm với hệ thống điều khiển sự ổn định thiết kế bằng công nghệ OnStar của Chevrolet. Volt thì không khác Bolt chỗ nào.

Giá cả

Chiếc Bolt 2018 có giá 37.495$ sau khi Chevrolet điều chỉnh thêm 875$. Còn Volt thì có giá 34.095$.

 
Last edited:

lehongphuc

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Những loại nhỏ nhỏ như này đi trong TP thì tiện thật
 

ryanthai

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Mới thấy chiếc xe thể loại nhỏ này là đẹp nhất
 

Bocubi

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Volt nếu mà nhập về VN thì giá sẽ khoảng bao nhiêu nhỉ? Xe này nếu ở VN thì tiện, hết điện thì dùng xăng!.
 

phongtn1411

GẮN KẾT
Volt dùng cả điện và gas là 1 lựa chọn hợp lý với tình hình Việt Nam hiện nay...
tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ trạm sạc điện thì chưa có, còn nếu dùng sạc như sạc đt thì cũng phải có dây nối...
 

khitalon

MÁY HỎNG
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Volt dùng cả điện và gas là 1 lựa chọn hợp lý với tình hình Việt Nam hiện nay...
tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ trạm sạc điện thì chưa có, còn nếu dùng sạc như sạc đt thì cũng phải có dây nối...
VN có trạm sạc điện chưa các bác nhỉ , thấy mấy chiec BM i8 chạy cũng nhiều ^^
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Em chào các bác ạ,
Bác nào ở Sài Gòn cho em hỏi chút. Hôm trước em từ Hà Nội vào tới sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó có đi grab khu vực gần đó, thấy được cảnh máy bay bay ngay trên đầu của mình với khoảng cách rất gần.

Các bác biết điểm đó ở khu vực nà ...
Top