Tại sao nên lựa chọn Chatbot trong Marketing và bán hàng

Các thớt khác của natsu37 Lịch sử giao dịch của natsu37 (0)

natsu37

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
31 Tháng bảy 2018 lúc 16:25
#1
Trong thời đại công nghiệp 4.0, Chat bot đã phát triển nhanh chóng và là một cuộc cách mạng đưa nó trở thành xu thế của thế giới. Nhưng tại sao nó lại được chào đón đến vậy, Bài viết này sẽ giúp bạn nhận thức được điều này, cũng như biết cách áp dụng chatbot vào mô hình bán hàng online?:)


Nhờ được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI) và phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Chatbot đã phát triển đáng kể trong thời gian gần đây. Hiện nay, chúng là những công cụ cực kỳ tinh vi và linh hoạt giúp bạn có thể tự động hóa một số quy trình trong kinh doanh.

Ngoài tính năng hỗ trợ tốt các yêu cầu chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chatbot với trí thông minh nhân tạo sẽ là một sáng kiến tiếp thị tuyệt vời nhằm thúc đẩy lượng truy cập cho kênh bán hàng của bạn gia tăng nhanh chóng. Nếu bạn vẫn chưa biết chatbot facebook thì có thể tìm hiểu ngay nhé.

Lý do mà bạn nên sử dụng chatbot trong marketing và bán hàng

Dưới đây là những lý do mà doanh nghiệp nên sử dụng Chatbot để triển khai các chiến lược tiếp thị, bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu của mình:

1/ Thu thập – phân tích dữ liệu và phản hồi của khách hàng
Trên thực tế, sẽ chẳng ai muốn tốn thời gian của mình để hoàn thành khảo sát mà không có bất kỳ động cơ nào thúc đẩy. Nắm bắt mấu chốt này, Chatbot đã khiến cho việc thu thập ý kiến khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách đặt ra hàng loạt câu hỏi trong khi hội thoại một cách rất tự nhiên.


Chatbot trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc thu thập – phân tích các dữ liệu phản hồi của khách hàng​

Thêm nữa, khi được cài đặt các thiết bị tính toán thích hợp, Chatbot sẽ phân tích toàn bộ đánh giá và thông tin mà chúng có được từ người dùng, qua đó, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó, bạn có thể tái xây dựng chiến lược tiếp thị của mình để tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra nhiều phương án tiếp thị trong nước.

2/ Mở rộng tiếp cận đối tượng
Do hoạt động chủ yếu trên các nền tảng truyền thông xã hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng gần như vô hạn. Chúng sẽ mang lại nguồn khách hàng mới cho thương hiệu của bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên nhiều ứng dụng nhắn tin mà chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó, lần lượt mở ra các cơ hội mới cho bạn để nâng cao doanh số bán hàng.

3/ Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi giao tiếp với một người lạ nhưng người này lại biết tên của bạn, chắc chắn bản chất của cuộc nói chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn. Dựa trên hiện tượng này, các nhà sáng lập đã tích hợp Chatbot với mạng xã hội nhằm thu thập dữ liệu về mọi đối tượng tham gia tương tác.


Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng mang lại hiệu quả kinh doanh cao
Ngay khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot có thể phản hồi chính xác và thậm chí còn mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân, dựa trên lược sử và sự quan tâm của họ.

4/ Tăng khả năng tương tác
Chatbot hiện đang là ứng dụng độc đáo nhất bởi chúng không chỉ tương tác với khách hàng mà còn lưu lại tất cả các cuộc hội thoại đã diễn ra. Điều đó có nghĩa là, không giống các hình thức tiếp thị khác, Chatbot giúp cho khách hàng được giải trí lâu hơn.

Ví dụ, bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách trình chiếu video. Mặc dù video này có thể cực kỳ hấp dẫn nhưng khi kết thúc, tất cả thông tin người xem nhận được sẽ chỉ dừng lại ở đó.

Đối với Chatbot lại khác, chúng vừa có khả năng lôi cuốn thị hiếu người dùng vừa có khả năng học hỏi trong quá trình tương tác, những đặc tính này cho phép chúng gửi các thông tin liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khách hàng.
Về cơ bản, Chatbot có thể bán hàng theo hai chiến lược Up-sell (bán hàng gia tăng) và Cross-sell (bán chéo) thông qua phương thức cá nhân hóa, hội thoại và tương tác.

5/ Gửi thông báo có liên quan
Không một người tiêu dùng nào muốn bị tấn công dồn dập bằng email, tin nhắn văn bản và các thể loại thông báo mỗi khi doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có điều gì đó mới mẻ. Chatbot vốn có chức năng nắm bắt và phân tích dữ liệu, chính vì vậy, chúng cũng có thể gửi thông báo tới từng cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

6/ Luôn đổi mới nhận diện thương hiệu
Mong đợi đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể giải đáp mọi yêu cầu riêng lẻ trên website của bạn không chỉ là phi thực tế mà còn rất tốn thời gian và tốn kém. Tuy nhiên, với Chatbot, bạn có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng 24 giờ mỗi ngày, và bảy ngày trên tuần.
Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, Chatbot còn giúp nhận diện thương hiệu của bạn luôn tươi mới và năng động trong mắt khách hàng.

7/ Hấp dẫn hóa giao tiếp thương hiệu
Dù Chatbot chỉ đơn giản là một ứng dụng cung cấp các thông tin chất lượng đến khách hàng nhưng thực sự chúng đã khiến việc tương tác trở nên thú vị hơn rất nhiều. Có một minh chứng cho điều này, đó là Chatbot của nhãn hàng Whole Foods – cho phép người tiêu dùng tìm kiếm công thức nấu ăn thông qua Facebook Messenger bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emojis) đơn giản.
Loại Chatbot này giúp việc tiếp thị dễ dàng và thú vị hơn, để lại ấn tượng lâu dài cho người dùng. Đồng thời, nó cũng gia tăng lượng truy cập vào trang web của bạn bằng cách chia sẻ liên kết đến các bài đăng và nội dung có liên quan.

8/ Tự động tiên phong thương hiệu
Đôi khi, các thương hiệu thường thụ động trong việc xử lý các tương tác của khách hàng. Họ sẽ chỉ liên lạc lại khi khách hàng là người chủ động liên hệ trước. Chatbot của bạn chỉ được người dùng nhận diện khi Chatbot đó tự động gửi một thông báo chào mừng nếu có người đặt chân đến website của bạn. Điều này giúp bạn chủ động hơn, do đó sẽ thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, và thậm chí có thể tăng tương tác cũng như có hiệu ứng tích cực tới doanh số bán hàng của bạn.

9/ Chuyển đổi khách hàng liền mạch thông qua các kênh bán hàng
“Nuôi dưỡng khách hàng” là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của mỗi công ty, tuy nhiên phương thức này lại tốn rất nhiều thời gian. Nhưng với Chatbot, bạn sẽ dễ dàng thu thập tất cả thông tin cần thiết và tạo ra những tin nhắn cá nhân hóa – hướng dẫn người mua trong suốt hành trình mua hàng của họ.


Chatbot khiến cho việc nuôi dưỡng khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
Để tối ưu hóa chiến dịch nuôi dưỡng này, hãy thu thập thông tin bạn cần và thực hiện một số thử nghiệm riêng trên các tin nhắn cá nhân. Qua đó, việc tinh chỉnh chiến lược tiếp thị cho mỗi khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web hoặc hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

10/ Phương pháp kiến tạo Chatbot riêng biệt
Trong khi ý tưởng tạo ra một Chatbot được trang bị trí thông minh nhân tạo khiến cho nhiều doanh nghiệp thoái chí, thì các nền tảng xây dựng Chatbot như Puziness đã khiến mọi người có ánh nhìn khả quan hơn. Không cần kiến thức mã hóa cũng chẳng cần phải tốn quá nhiều chi phí, Puziness sẽ giúp bạn tạo ra một Chatbot chỉ trong vòng vài phút.

Đối với các doanh nghiệp sử dụng công nghệ nghiên cứu máy móc để phát triển ứng dụng dữ liệu cho tất cả các loại hình kinh doanh, Chatbot được tạo lập bằng Puziness có thể:
– Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
– Tạo động cơ tiêu dùng bằng cách tăng cường mời chào và khuyến mãi tùy theo nhu cầu khách hàng.
– Tích hợp với ứng dụng nhắn tin được sử dụng phổ biến nhất đó là messenger. Tương lai không xa sẽ còn nhiều ứng dụng khác.
– Thực hiện thanh toán trực tiếp từ các trang bán hàng thông qua các hệ thống thanh toán chính.
– Các yếu cầu được xử lý nhanh, chăm sóc khách hàng tốt.

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành điểm đến hàng đầu cho mọi thương hiệu nhằm tiếp cận người tiêu dùng, bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi Chatbot ngày càng trở nên phổ biến. Bằng việc triển khai Chatbot cho chiến lược tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu đối tượng mục tiêu, điều chỉnh nỗ lực tiếp thị đồng thời tiếp cận người tiêu dùng mới và kiếm tiền từ các kênh bán hàng của bạn.: p: p

Nguồn: http://blog.puziness.com/10-ly-do-nen-lua-chon-chatbot-trong-marketing-va-ban-hang/
 

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Google vừa tung ra tên miền .new giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng khi muốn tạo văn bản, bảng tính hay slide mới trên mạng.

Những người dùng Google Docs hay các ứng dụng văn phòng khác của Google chắc chắn sẽ chào đón sáng kiến ...
Lazada Vietnam Master card on Monday