Tán phét? Nên chăng mở chuyên mục này??? :D

Các thớt khác của huuquynh

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Xã hội Mỹ quả thực là hình mẫu về chuyển động. Em chỉ dám nói về vấn đề công nghệ thôi, mọi cái gọi là phát minh, model hay cái ri rỉ rì ri đều có chút gốc gác hoặc xuất phát từ Mỹ. Chưa kể các lĩnh vực rất rộng khác bao quát cả cuộc sống này: kinh tế, luật pháp, thậm chí tội ác.v.v.

Bác Mèo hoang đi Mỹ về, có dịp overview/tham quan xã hội Mỹ họ đang như nào... và chuyến đi vừa rồi, bác Mèo chia sẻ: Bên Mỹ đang thịnh hành cái mạng Twitter. Em cũng tò mò tìm hiểu xem hư thực thế nào. Nhưng hơi ngại reg nick ghê.

Vài hôm sau, lại thấy status của một friend trên YIM mời vào xem twitter của ẻm. Mục sở thị và hiểu hiểu đôi chút. Có thể tóm gọn lại như lời của cụ Mèo: "nó như cái mục tán chuyện, buôn dưa. Ai có nghe thấy cái tin gì thì loa loa lên cho người khác nghe cùng và rồi cùng 8." :D :D :D

Em thấy cái này hay, từ một nhu cầu nho nhỏ của chúng ta, có thể làm thành một dịch vụ thịnh hành... thì quả thực còn nhiều cơ hội và nhiều phát kiến lắm!

Lại vòng vo tam quốc rồi. Thực ra thì một phần em cũng đang 8 cái vụ twitter. Nhưng mục đích chính là mở cái mục tán chuyện này ở handheld, để anh em vào bình luận cho vui. Và cũng vì em cũng vừa nghe một anh bạn đang để status là một bài báo trên website baodatviet, nó thế này:

Đàn ông bất lực vì chân dài?
Cập nhật lúc : 10:48 AM, 27/05/2009
Nhà sinh lý học người Nga, Leonid Kitaev-Smyk vừa khẳng định rằng, hầu hết những căn bệnh của nam giới đều xuất phát từ phụ nữ, những “tín đồ” của phong cách thời trang “khiêu khích”.

>> Đàn ông sẽ bị tuyệt chủng?
>> Sự thật về khả năng 'gieo giống' của nam giới
>> Ngủ chung, đàn ông chịu thiệt

Kitaev-Smyk cho rằng, xã hội phương Tây đang dần trở thành xã hội của những người đàn ông không thỏa mãn ham muốn và thực chất là những người đàn ông không “thành công” về sức khỏe sinh lý.
Theo đó, 80% đàn ông trên 60 tuổi chết với những lý do khác nhau đều mang trong mình mầm mống của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt bên cạnh các bệnh khác. Một phần ba đàn ông Mỹ và châu Âu trên 30 tuổi có các vấn đề về tuyến tiền liệt và khả năng quan hệ.
Tuy nhiên, tình hình này lại hoàn toàn khác đối với các quý ông ở các quốc gia Hồi giáo. Theo thống kê, tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt ở các quốc gia này thấp nhất thế giới. Các nhà khoa học cho rằng, điều này phụ thuộc vào khí hậu, các loại thức ăn có khả năng ngừa bệnh nhưng họ không chứng minh được lý do này.

Các căn bệnh của nam giới xuất phát từ những đôi chân trần của phụ nữ.
Ảnh: Pro.Corbis
Nhà nghiên cứu Kitaev-Smyk, thuộc Học viện Khoa học Nga, cho rằng căn nguyên của hiện tượng trên nằm ở phong cách thời trang “#!#!#!y” của phụ nữ. "Đàn ông nhìn thấy nhiều phần cơ thể của người phụ nữ nhờ những chiếc váy “siêu ngắn” và áo “siêu mỏng” nhưng họ lại không được thỏa mãn những ham muốn của mình, điều đó có thể khiến họ bị "yếu", ông Kitaev-Smyk nói. Còn sở dĩ sinh lý đàn ông ở thế giới hồi giáo ít bị ảnh hưởng là do phụ nữ ở các quốc gia này rất kín đáo.

Ông giải thích thêm, điều này giống hiện tượng của thế giới tự nhiên, nếu con đực yếu, con cái từ chối, dựa trên thuyết phòng thủ tự nhiên, con đực không thể chiến thắng con cái, một thời gian dài con đực mắc chứng bất lực.

Ngày nay, 70% sự “bất lực” của nam giới là do căng thẳng tâm lý khi “các khuấy động” không được thỏa mãn. Vì vậy, Leonid Kitaev-Smyk kết luận rằng, phụ nữ đã “khai tử” cho sức khỏe của đàn ông với đôi chân trần và những chiếc váy siêu ngắn của mình. "Một người phụ nữ quyến rũ đi đến chỗ hẹn với trang phục “#!#!#!y” sẽ chỉ làm cho một người đàn ông hạnh phúc và hàng tá người khác bị tổn hại sức khỏe", ông Leonid nói.
Hải Anh (theo Pravda)

Chuyện hơi lá cải chút. Nhưng bản chất của twitter là 8, nên kể ra cũng hợp. Làm cái twitter thì không tiện, vì đa số anh em không muốn reg thêm service, sử dụng tiếng Anh và ít nhiều hạn chế khi post bài. Đặc biệt là khó kéo hội ở handheld vào 8 được. Nên mạo muội thử hỏi các bạn xem: nào chúng ta cùng 8! :D

OK?
 

bun2it

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
mèo hoang nào vậy anh??? chứ cái lão mèo hoang ở HP có đi hồi nào đâu mà em ko biết ta
 

Diễm Quỳnh

GẮN KẾT
Twitter là gì?
(Để biết thêm nhiều thông tin liên quan các bạn gõ vào Google từ khóa: Twitter là gì?

Thực ra thì cũng mới biết từ này sáng sớm hôm nay sau khi đọc qua bài viết của anh Quỳnh. Bởi bản tính tò mò muốn biết cụ thể hơn nên liền chạy qua hỏi Bác Gúc. Ôi thôi quá nhiều thông tin để giải thích Twitter là gì? Đại khái như sau: (lại nhiều chuyện nữa rồi... :)) )

Ra đời từ tháng 3/2006, sau ba năm hoạt động, Twitter đã có bước bứt phá ngoạn mục và trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 1.000% trong năm vừa qua - đứng đầu danh sách những mạng xã hội với tốc độ phát triển cao nhất tại Mỹ, theo báo cáo của Nielsen Online tháng 9/2008...



Khó khăn lớn nhất khi làm một dịch vụ giống Twitter ở Việt Nam chính là phải làm sao khiến người sử dụng hiểu được khái niệm “micro-blogging”. Có thể nói, Twitter hiện đang là một trong những từ được nhắc đến nhiều nhất trong làng công nghệ thế giới. Còn ở Việt Nam, mặc dù khái niệm Twitter còn khá mới mẻ, cũng đã có không ít người nhăm nhe tung ra “Twitter Clone” (mô hình dịch vụ giống Twitter) với hy vọng nhanh chóng đạt được thành công ở thị trường này.

Nhưng liệu mọi chuyện có đơn giản như thế?

Twitter là gì?

Trước hết hãy cùng tìm hiểu xem Twitter là gì. Blog của trang tổng hợp tin Baomoi (http://blog.baomoi.com) phát hiện ra điều thú vị là : có bao nhiêu báo đưa tin về Twitter thì có bấy nhiêu... cách gọi khác nhau dành cho dịch vụ này. Hầu hết các báo đều gọi đây là “mạng xã hội”, có báo lại dùng cụm từ “mạng thông tin xã hội trên Internet” (TuanVietnam.net), có báo gọi đây là “tiểu blog” (Đất Việt), “blog mini” (Vietnamnet), “trang báo mạng” (Thể thao & Văn hóa). Điều đó đủ cho thấy khái niệm Twitter còn rất lạ lẫm ở Việt Nam.

Wikipedia và CrunchBase đều định nghĩa Twitter là một mạng xã hội và dịch vụ micro-blogging cho phép người sử dụng cập nhật những thông tin mới nhất của mình (còn gọi là tweet hay update – về một khía cạnh nào đó có thể xem tương đương với Blast của Yahoo! 3600 hay Status của Facebook) với không quá 140 ký tự.

Còn Twitter tự giới thiệu mình là “một dịch vụ cho phép bạn bè, gia đình, đồng nghiệp giao tiếp, kết nối bằng cách trao đổi những câu trả lời nhanh chóng, đơn giản như: Bạn đang làm gì?...”. Người sử dụng có thể gửi thông tin qua trang web (http://twitter.com), qua cổng WAP dành cho thiết bị di động (http://m.twitter.com), qua các ứng dụng (Twitterific, TwitterFox, Twhirl...), tin nhắn nhanh (Instant Message) hay bằng SMS (nhắn tin qua máy điện thoại di động – tuy nhiên chỉ áp dụng cho bốn nước Mỹ, Canada, Ấn Độ và Anh).

Bạn có thể theo dõi các nội dung mới được cập nhật của ai đó bằng cách “follow” (theo đuôi) người đó. Những người “theo đuôi” bạn được gọi là “follower” và những người mà bạn follow được gọi là “following” của bạn.

Nhờ đâu Twitter lại thành công?

Có lẽ không cần dùng nhiều từ ngữ để nói lên sự thành công của Twitter. Ba năm thành lập, 140 ký tự, 31 nhân viên, 6 triệu tài khoản, 1 tỷ update, tốc độ tăng trưởng 1.000% một năm, giá trị 250 triệu Đô la Mỹ là những con số quá ấn tượng.

“Sự đơn giản” chính là lời giải thích tại sao lại có nhiều người thích Twitter đến thế. Chỉ cần tạo một tài khoản, “follow” bạn bè là bạn có thể yên tâm cập nhật những thông tin mới nhất từ bạn bè của mình, cũng như bảo đảm những người “follower” bạn sẽ nhận được thông báo mới nhất từ bạn, rất nhanh chóng. Lợi thế giới hạn 140 ký tự khiến người sử dụng không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ. Sự ra đời của ngày càng nhiều các dịch vụ và ứng dụng ăn theo Twitter khiến cho việc sử dụng Twitter trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Việc ứng dụng Twitter còn vượt qua cả giới hạn cập nhật thông tin từ bạn bè, gia đình và những người bạn quen biết. Những đặc điểm như nhanh chóng, chính xác và bảo đảm khiến hàng ngàn thương hiệu lớn như Sony, Fox, BBC, O’Reilly Media, Reuters, Apple, Dell... cũng bắt đầu khai thác Twitter như một kênh quảng bá, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng sử dụng Twitter như một phần trong chiến dịch tranh cử và tính đến thời điểm này ông đã có hơn 410.000 “follower”. “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears cũng tạo tài khoản chính thức trên Twitter đánh dấu sự trở lại của mình, thu hút gần 350.000 “follower”, rõ ràng vượt xa giới hạn 5.000 bạn bè của Facebook hay bất cứ mạng xã hội nào khác.

Đó là chưa kể đến những “câu chuyện thần kỳ” hay tin đồn được thêu dệt xung quanh Twitter cũng góp phần khiến mạng này có sức hấp dẫn đến kỳ lạ.

Twitter ở Việt Nam

Hưởng ứng “cơn sốt” Twitter trên thế giới và tận dụng lợi thế rằng người sử dụng Twitter chưa thể cập nhật qua SMS ở Việt Nam, nhiều công ty đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng “Twitter Clone” ở Việt Nam với hy vọng sẽ đạt được thành công ở thị trường có hơn 20 triệu người sử dụng Internet và 40 triệu người sử dụng dịch vụ di động này. Điển hình có thể kể đến Tiutit.com (Công ty Luften), Ola Me (me.ola.vn – thuộc Công ty ASAO), Nhangui.com (Lê Tuấn Anh), Lamgi.com (Mark McDonald và Lance Ford)...

Nhưng nhìn nhận một cách thực tế thì câu chuyện không đơn giản như vậy.

Mặc dù Twitter xuất hiện với tần suất khá cao trên báo chí và blog, số người biết đến và sử dụng nó ở Việt Nam vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong cộng đồng người sử dụng Internet. Theo ước tính của nhiều người làm trong ngành Internet, số người Việt Nam thực sự sử dụng Twitter không thể vượt quá 5.000 - bao gồm cả các chuyên gia nước ngoài, Việt kiều và chủ yếu là những người nhạy bén với công nghệ.

Khó khăn lớn nhất khi làm một dịch vụ giống Twitter ở Việt Nam chính là phải làm sao khiến người sử dụng hiểu được khái niệm “micro-blogging”. Hầu hết người sử dụng còn chưa quen với khái niệm “mạng xã hội”, kết nối bạn bè qua Internet và điện thoại được sử dụng chủ yếu chỉ để nhắn tin và nói chuyện.

Ngay cả với Facebook với thời gian thâm nhập vào Việt Nam lâu như thế và xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, số người sử dụng cũng chỉ dừng lại ở mức trên dưới 40.000 người (theo báo cáo quý 4 của Facebook). Và sự thật là, mặc dù được định giá khá cao, bản thân Twitter cũng chưa có một mô hình kinh doanh thực sự, mà nguồn thu chủ yếu đến từ các nhà đầu tư. Chính vì thế, hy vọng kiếm tiền từ một “Twitter Clone” ở Việt Nam dường như còn quá xa vời.

Theo các ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó chủ tịch Luften, ông Lưu Minh Khoa – Giám đốc điều hành ASAO, ông Lê Tuấn Anh – sáng lập viên Nhangui.com, hầu hết đều trông chờ vào dịch vụ SMS hay những tin nhắn quảng cáo chèn lẫn vào các update hơn. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát trên ReadWriteWeb chỉ ra rằng chưa có đến 5% update được gửi từ SMS và có tới 58% update gửi từ web.

Lawrence Sinclair, Giám đốc điều hành của East Agile, một đối tác của Twitter tại Mỹ và cũng đã có thời gian dài làm việc ở Việt Nam, nhận định: “Ngay cả tại Mỹ, vào thời điểm này Twitter vẫn đang tiêu tốn rất nhiều tiền mà chưa có một cách làm khả dĩ để thu lại. Họ phải bù tiền để trả cho các tweet bởi không ai sẵn lòng bỏ tiền ra để nhận update cả. Các nhà đầu tư ở Việt Nam có thể sẽ không kiên nhẫn như vậy”.

Tuy nhiên, “cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó”. Vì thế, biết đâu trong thời gian tới sẽ có một công ty với sản phẩm thực sự tốt, phương pháp quảng bá, tiếp thị hữu hiệu và tiềm năng tài chính dồi dào có thể làm nên điều kỳ diệu.

Kênh PR và tiếp thị

Blog Fluent Simplicity đã lập Mục lục Thương hiệu trên Twitter (Twitter Brand Index) với danh sách của hàng ngàn thương hiệu đang sử dụng Twitter như một kênh PR và Marketing, chăm sóc khách hàng hay thậm chí... tìm kiếm nhân tài.

Bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện lớn? Đưa nó lên Twitter, rất nhiều người sẽ biết. Sản phẩm của bạn vừa ra phiên bản mới? Đưa nó lên Twitter. Bạn muốn biết ý kiến của mọi người về phát biểu gần đây của công ty? Hãy lên Twitter để hỏi.

Sự nhanh chóng, tiện dụng của Twitter cho phép tạo nên các cuộc thảo luận xung quanh thương hiệu với sự tham gia chủ động từ cộng đồng, đồng thời cho phép các công ty theo dõi phản ứng của dư luận và người sử dụng đối với sản phẩm hay dịch vụ của mình. Comcast thậm chí còn có một chức danh gọi là Comcast Director of Digital Care - Giám đốc về chăm sóc khách hàng qua mạng của Comcast. Người giữ chức danh này cũng chính là người quản lý tài khoản Comcastcares trên Twitter với gần 13.000 followers và đã giúp giải đáp hàng chục ngàn ý kiến thắc mắc cho khách hàng.

Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện tài khoản của một số công ty trên Twitter như Baomoi, Vinapay, Clip.vn, Buzz.vn, YanTV, TuVinhSoft, LinkHay... Những điều các công ty nước ngoài đã và đang làm đối với Twitter, các công ty Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng được, nhưng có hiệu quả hay không thì lại là chuyện khác bởi số người sử dụng Twitter ở Việt Nam còn quá ít (theo đánh giá của nhiều chuyên gia là không quá 5.000 người).

Theo Rick Rodgers, Giám đốc phụ trách dự án eBay - Chodientu thuộc Công ty PeaceSoft, đồng thời là một thành viên tích cực của cộng đồng Twitter ở Việt Nam, thì con số đó chưa hẳn là đáng lo ngại vì cộng đồng này sẽ còn phát triển.

“Cái gì mới mẻ cũng có rủi ro, nhưng bù lại người đi đầu luôn có được phần thưởng xứng đáng,” Rick Rodgers khẳng định.

Read more: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=116911#ixzz0GwYezbIW&B
 

bun2it

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
twitter khó xài lắm ạ, và có vẻ không phù hợp với giới trẻ VN vì nó mang tính bị động hơn là chủ động
 

khonglaaica

Việt Nam vô địch
GÂY DỰNG
Em thì cũng đã đăng ký Twitter, chủ yếu là để cập nhật và lưu trữ 1 số thông tin về thằng ku nhà em (mới được 5th), ví dụ như là hôm nay biết làm gì rồi, quậy ba mẹ nó ra sao,.... Mục đích của em thì giống như là ghi nhật ký nho nhỏ vậy thôi. Do Twitter có ứng dụng dành riêng cho con BB của em nên rất tiện lợi.
Em thì ủng hộ mở chuyên mục TÁM, vì công việc hằng ngày bận rộn, thời gian nghỉ ngơi ít ỏi, khi nào rảnh thì vào TÁM nói chuyện trên trời dưới đất để xả stress cũng thú vị đấy chứ :D
 

Mai Trang

GÂY DỰNG
@Ku Quyềnh rảnh quá hả,chỉ cần chuyên mục đọc báo giùm bạn của chị Diemquynh 1806 là thấy có chuyện rùi: như tranh luận quá mức dẫn đến mất chức,ban nick, để thời gian các Mod quản lý và phát triển cho dd ngày càng tốt hơn là đi làm trọng tài phân xử này nọ... 8->
 

Diễm Quỳnh

GẮN KẾT
Này.... thì làm bà tám thử xem :D (Không biết có phải là Twitter? )

Xôn xao vụ nữ sinh quỳ gối giữa đường xin người yêu tha thứ

Để cầu xin người yêu tha thứ, một nữ sinh tại Tây An – Trung Quốc đã quỳ sụp trước mặt bạn trai giữa đường phố. Nam sinh này không hề “động lòng” mà lạnh lùng bỏ đi.

Cư dân mạng kinh ngạc “Có gì mà đến nỗi thế?”


Nàng quỳ gối giữa phố. Ảnh Zing

Lượt truy cập của trang web đăng tải thông tin này đã lên đến 30 000 lượt. Sự thu hút xuất phát từ 3 bức ảnh: trên một con phố đông đúc, nam sinh ngồi trên bục vườn hoa, trước mặt là nữ sinh quỳ gối, cúi đầu đang cầu xin điều gì đó. Nam sinh im lặng quay đầu sang hướng khác. Trong bức ảnh cuối cùng nam sinh này “dứt khoát” ra đi, nữ sinh vẫn quỳ gối im lặng nhìn theo “bóng người yêu dần xa”. Sau khi những bức ảnh được phát tán, cư dân mạng không ngừng xôn xao, một nick name phát biểu: “hai người này đúng trời sinh một đôi, nữ thì quỳ gối, nam thì lạnh lùng”.

Tìm hiểu sự việc

Phóng viên liên lạc với người tung những bức ảnh lên mạng thì được biết, anh ta chộp được chúng khi trên đường đi mua đồ cùng một người bạn. Anh cung cấp thêm thông tin: “Ban đầu họ chỉ to tiếng cãi vã nhưng sau đó cô gái bất ngờ quỳ sụp xuống. Qua câu truyện của họ thì có thể phán đoán hai người là tình nhân và học cùng trường. Khi cô gái quỳ xuống thì bạn trai cô dửng dưng, đến một cái ngoái đầu nhìn cũng không có. Cô gái cứ quỳ như vậy trong sự lạnh lùng của bạn trai đến khi anh ta ngúng nguẩy bỏ đi.

http://www.handheld.com.vn/[URL=htt...eshack.us/img46/5610/58774833.jpg[/IMG][/URL]
Chàng bước đi không chút động lòng. Ảnh Zing

Vì quá ngạc nhiên nên chúng tôi đã chụp lại bằng điện thoại di động”. Về nguyên nhân hành động của cô gái thì họ cho biết cũng không tường tỏ “Chúng tôi không nghe rõ từ đầu câu chuyện, chỉ biết hình như cô gái làm gì có lỗi với người yêu. Cô liên tục xin lỗi anh ta còn anh ta thì nói kiên quyết: Tôi không bao giờ tha thứ cho cô”.

Phóng viên một lần nữa lại liên lạc với sinh viên của trường đại học ngoại ngữ Tây An và được xác nhận bức ảnh trên có thật, hiện nay chúng cũng đang trở thành đề tài nóng hổi của sinh viên trong trường.

Chuyên gia tâm lý cho biết “Thiếu nữ 8X, 9X hiên nay đa số cá tính mạnh mẽ, đây là một trong những biểu hiện dám yêu dám hận của một bộ phận giới trẻ. Nhưng có lẽ họ nên học cách kiềm chế cảm xúc và có những cách biểu lộ tình cảm đúng nghĩa hơn.”

“Thể loại người yêu vô lương tâm nhất trên đời”. Đó là lời đánh giá của rất nhiều cư dân mạng trước hành động của người yêu cô gái.

@ Anh chàng này nếu ở Việt Nam sẽ nghe được lời thì thầm từ cô gái: Biến nhanh :))

Theo Zing​
 

chaunghe

BÁC SỸ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Tán phét thì hay , tuy nhiên có vi phạm Nội Quy không thì phải nghiên cứu .
Vì nhiều lúc 8888 quá thì lại thành vi phạm , thế là cờ lâu sơ luôn hết cả 8910jqka
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Tình hình là em và bạn bè mới khai trương nhà hàng A La Mer, view bãi Mỹ Khê, Đà Nẵng
Rất mong chào đón các ACE HHVN ghé đến thưởng thức, chia sẽ với người thân, bạn bè đi Đà Nẵng ghé ủng hộ.
thức ăn tươi ngon, giá thành hạp lý, địa điểm thì hết chỗ ...
Top