Tật xấu nhất trong phong cách bán hàng của VN

Các thớt khác của darkofdevil

darkofdevil

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
12 Tháng bảy 2007 lúc 10:46
#1
Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn đứng trơ ra nhìn hoặc liếc mắt qua một chút rồi tán chuyện với nhân viên khác.

Dưới đây là 5 tật xấu thường gặp trong phong cách bán hàng của người VN.

1. Trông mặt mà bắt hình dong: Cái thói tật này là lớn nhất, nói nôm na là nhìn bề ngoài xét đoán túi tiền người mua. Cứ ai mặc đồ xấu, đi xe xấu là nghèo, là đáng phải hứng chịu sự lạnh lùng hay thờ ơ của người bán.

2. Thiếu kiên nhẫn: Mua cái gì (đặc biệt là quần áo) nếu bạn thử từ 2 lần trở lên thì người bán hàng bắt đầu chơi mặt "bánh bao chiều", bắt đầu uể oải lấy hàng cho khách lựa chọn, bắt đầu tìm cách từ chối khéo nói là hết hàng để khỏi mất công. Thử cho nhiều vào mà không chọn được cái nào ưng ý để mua thì biết, có khi bạn đứng ngay đó mà họ đã nói gièm với nhau là "xem cho dữ mà không mua". Nếu khách có hỏi thêm thì chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời lạnh lùng.

3. Những khuôn mặt buồn: Mỗi lần đi đóng tiền Internet là không ít khách hàng lại gặp cảnh những cô gái có khuôn mặt buồn. Các cô ấy gọi tên, lấy tiền, khách thì mua dịch vụ, vậy mà tuyệt nhiên không có một nụ cười, một lời cảm ơn, người thì kêu tên khách to ơi là to, người lại thì thào như mắc bệnh.

4. Thiếu kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mình bán: Một số khách hàng cho biết, họ đã bỏ đi rất nhiều lần hoặc chần chừ không muốn mua dù trong lòng rất thích một sản phẩm nào đó. Lý do chỉ bởi thái độ lạnh lùng của người bán hàng. Có những nhân viên bán hàng thậm chí còn không biết chức năng của sản phẩm của hãng mình. Bán được hàng thì đòi hỏi phải có nhiều kiến thức về mặt hàng đó, cung cấp những cái hay, cái nổi bật cho người cần mua.

5. Thiếu trách nhiệm: Nhân viên này thấy có khách vào vẫn sẽ hờ hững liếc nhìn, rồi quay qua tán chuyện với nhân viên khác, bán được hàng hay không mặc kệ, khách muốn hỏi gì thì có trả lời nhưng trả lời qua loa vì họ quan niệm "mình không phải làm chủ cửa hàng này, lỗ chẳng sao.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
 

Lam Sơn

Super Moderators
Staff member
14 Tháng bảy 2007 lúc 23:45
#2
Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn đứng trơ ra nhìn hoặc liếc mắt qua một chút rồi tán chuyện với nhân viên khác.
- Làm nhiều thì tới tháng cũng lãnh bao nhiêu đó tiền, làm ít (không cần tiếp khách) tới tháng cũng không thiếu đồng nào vậy sốt sắng làm chi cho mệt, thêm nữa tiền công "bèo" quá, nhảy vô làm đại gọi là chữa cháy trong lúc đang thất nghiệp.
 

haifangshi

Hoa Phượng Đỏ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
15 Tháng bảy 2007 lúc 10:58
#3
Chính xác, nhiều công ty trả lương chán lắm, không đánh giá đúng cống hiến của nhân viên, người làm nhiều hay người làm ít cuối tháng lĩnh lương như nhau. Phỏng có khuyến khích được tâm lý làm việc của mọi người.
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
HaThienKiemVu HANDHELD CAFÉ 11

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Nikon D4 đối thủ ngang sức ngang tài với Canon EOS 1D X

Mặc dù có kích cỡ và hình dáng khá giống với các model tiền nhiệm, nhưng Nikon D4 được trang bị một cảm bi ...
Lazada Vietnam Master card on Monday