TIN TỨC Tesla Model X offroad thực tế

Các thớt khác của huuquynh
Xe chạy điện. Mẫu xe sẽ được dùng nhiều trong tương lai, nhưng tương lai trong bao lâu thì chưa biết, rất nhiều người mong rằng sẽ là trong tương lai gần. Do đó, ít nhiều cũng có sự quan tâm đáng kể của người dùng. Khi mà sự tiện lợi, tiết kiệm, và "cả hệ thống chính trị" ủng hộ. Chỉ có một điều duy nhất chưa thuận lợi, đó chính là giá.

Trong nội dung đáng quan tâm này, hôm nay HHVN mời các bạn tham khảo một video offroad được thực hiện bằng Tesla Model X mới. Video này không liên quan đến Tesla, mà chỉ là một chia sẻ của một người dùng.
Tesla-charging-adaptors.jpg
Đây là một video khá ấn tượng được đăng bởi một nhiếp ảnh gia phục vụ cho cuộc thi Giải vô địch đua xe phiêu lưu thế giới. Công việc của ông này là theo dõi các tay đua từ 50 đội từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ tham gia vào một cuộc đua nhiều thách thức bằng nhiều hình thức khác nhau: xe đạp leo núi, bushwhacking/hiking, và chèo thuyền qua khoảng gần 1000 km tại vùng hoang dã ở Wyoming, phía Tây nước Mỹ. Và chiếc Tesla X là phương tiện thực hiện chuyến đi này.

Anh ta đã được báo trước rằng khó mà theo những tay đua với một chiếc xe như vậy. Ngoài ra, trước đó đã có trường hợp dùng xe động cơ bình thường và không đủ xăng để đi hết lộ trình, vì khoảng cách giữa hai điểm xa nhất có thể đổ xăng là khoảng gần 400km với địa hình là đường mòn theo đồi núi. Tuy nhiên, lại có một vài điểm có thể dừng lại để sạc điện.
Ông đã chuẩn bị trước bằng cách mua một mớ các loại phích cắm nối khác nhau để có thể tính sạc điện ở bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào có cơ hội. Anh ấy cũng kéo theo một chiếc xe moóc với thiết bị cá nhân của mình cho chuyến đi, điều này khiến cho việc thách thức trở nên khó khăn hơn.

Tổng quãng đường cho chuyến đi từ Toronto => Wyoming => Utah => Wyoming => Toronto là 11, 311 km, đa số là đường mòn, đường đất, sườn dốc, bùn lầy. Năng lượng tiêu hao trung bình là: 272Wh/km.

Tạm tính chi phí theo lý thuyết thì hết khoảng: 11311km x 272 Wh/km = 3076.592 (kWh) ~ 6.2 triệu VNĐ tiền điện. Cũng với khoảng cách đó, nếu tính theo xăng thì trung bình 11311 km / 100 * 12l = 1357.32 (l) ~ 27.146.400 triệu VNĐ tiền xăng.
 
Quynh H Nguyen

Bình luận

huuquynh

Staff member
NHẬP HỘI
26 Tháng hai 2018 lúc 21:11
#3
Đúng rồi anh. Chưa kể nếu trang bị Solar Power nữa, thì số tiền thực sự tốn cho năng lượng chạy EV sẽ không cao lắm. Và nếu đạt được kỳ vọng thì có khả năng xe chạy mãi không hết điện vì tự nạp năng lượng mặt trời luôn. Thực tế dòng xe thám hiểm sao Hoả cũng là EV và hoạt động liên tục không ngừng nghỉ.

Vấn đề về pin hơi lo ngại chút. Vì khả năng chập cháy/nổ, tỉ lệ hỏng sau một thời gian dùng. Hy vọng chi phí sẽ hạ nhiều khi công nghệ phát triển.

Do đó, anh em sắp xếp dần việc cân nhắc lựa chọn chiếc xe tiếp theo của mình là một chiếc EV thôi.
 
26 Tháng hai 2018 lúc 23:33
#4
Năm 2011, mình có dịp đi Quảng Châu, thành phố này đã cấm xe máy trong nội thành rồi, thấy người dân đi lại bằng xe máy điện thấy lạ, cứ nghĩ hết điện thì không rõ rồi sẽ như thế nào ?
Vài năm sau, ở VN xe đạp điện, xe máy điện đã phổ biến, bây giờ di chuyển quãng đường cỡ khoảng 20 km, 30 km trở lại, đặc biệt trong học sinh, người già thì xe điện đã trở thành phương tiện đi lại chiếm tỉ lệ gần như 100%.
Vấn đề bận tâm nhất là ắc quy bây giờ đã trở nên đơn giản, chi phí đã rẻ hơn nhiều vì số lượng người dùng nhiều, thị trường theo quy luật đáp ứng đầy đủ.
Chắc chắn khi số lượng người sử dụng xe điện nhiều lên, dịch vụ, phụ tùng, ... sẽ phổ biến kéo giá bán đi xuống thì thị trường xe điện sẽ bằng rồi thậm chí phát triển hơn cả xe hơi.
 

HiroYasuko

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
1 Tháng ba 2018 lúc 14:08
#5
Tương lai cũng sẽ chuyển hoàn toàn bằng xe điện thôi. Ngày xưa bằng sức người, rồi chuyển lên sức ngựa, xong đến động cơ đốt trong, và vài năm nữa hi vọng xe điện sẽ thay thế hầu hết các loại phương tiện hiện tại. Mình chỉ sợ là khi người ta thay thế bằng cái mới, tàn dư của cái cũ sẽ đi về đâu. :)
 

huuquynh

Staff member
NHẬP HỘI
4 Tháng tư 2018 lúc 12:19
#9
Riêng về Battery thì còn phải chờ đợi dài vì công nghệ về năng lượng chưa có nhiều lắm.
 

Hân Hân

MÁY HỎNG
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
9 Tháng tư 2018 lúc 14:55
#10
Riêng về Battery thì còn phải chờ đợi dài vì công nghệ về năng lượng chưa có nhiều lắm.
đã rất nhiều năm rồi chưa có công nghệ nào về pin tiến bộ cả
mọi giải pháp đều là tiết kiệm năng lượng và tăng khối lượng pin lên thôi
hy vọng 5 năm nữa sẽ có cái gì đó tiến bộ để xe điện và điện thoại dùng hoài không hết mới đã
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Được biết đến là cái nôi của nền sản xuất đồng hồ và chiếm vị trí hàng đầu thế giới cho đến thời điểm hiện tại, thế nhưng nó không đồng nghĩa với việc thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chưa từng bị suy yếu. Dẫn chứng là vào khoảng thập niên 80 của thế k ...
Lazada Vietnam Master card on Monday