Xe chạy điện. Mẫu xe sẽ được dùng nhiều trong tương lai, nhưng tương lai trong bao lâu thì chưa biết, rất nhiều người mong rằng sẽ là trong tương lai gần. Do đó, ít nhiều cũng có sự quan tâm đáng kể của người dùng. Khi mà sự tiện lợi, tiết kiệm, và "cả hệ thống chính trị" ủng hộ. Chỉ có một điều duy nhất chưa thuận lợi, đó chính là giá.
Trong nội dung đáng quan tâm này, hôm nay HHVN mời các bạn tham khảo một video offroad được thực hiện bằng Tesla Model X mới. Video này không liên quan đến Tesla, mà chỉ là một chia sẻ của một người dùng.
Đây là một video khá ấn tượng được đăng bởi một nhiếp ảnh gia phục vụ cho cuộc thi Giải vô địch đua xe phiêu lưu thế giới. Công việc của ông này là theo dõi các tay đua từ 50 đội từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ tham gia vào một cuộc đua nhiều thách thức bằng nhiều hình thức khác nhau: xe đạp leo núi, bushwhacking/hiking, và chèo thuyền qua khoảng gần 1000 km tại vùng hoang dã ở Wyoming, phía Tây nước Mỹ. Và chiếc Tesla X là phương tiện thực hiện chuyến đi này.
Anh ta đã được báo trước rằng khó mà theo những tay đua với một chiếc xe như vậy. Ngoài ra, trước đó đã có trường hợp dùng xe động cơ bình thường và không đủ xăng để đi hết lộ trình, vì khoảng cách giữa hai điểm xa nhất có thể đổ xăng là khoảng gần 400km với địa hình là đường mòn theo đồi núi. Tuy nhiên, lại có một vài điểm có thể dừng lại để sạc điện.
Tổng quãng đường cho chuyến đi từ Toronto => Wyoming => Utah => Wyoming => Toronto là 11, 311 km, đa số là đường mòn, đường đất, sườn dốc, bùn lầy. Năng lượng tiêu hao trung bình là: 272Wh/km.
Tạm tính chi phí theo lý thuyết thì hết khoảng: 11311km x 272 Wh/km = 3076.592 (kWh) ~ 6.2 triệu VNĐ tiền điện. Cũng với khoảng cách đó, nếu tính theo xăng thì trung bình 11311 km / 100 * 12l = 1357.32 (l) ~ 27.146.400 triệu VNĐ tiền xăng.
Trong nội dung đáng quan tâm này, hôm nay HHVN mời các bạn tham khảo một video offroad được thực hiện bằng Tesla Model X mới. Video này không liên quan đến Tesla, mà chỉ là một chia sẻ của một người dùng.
Anh ta đã được báo trước rằng khó mà theo những tay đua với một chiếc xe như vậy. Ngoài ra, trước đó đã có trường hợp dùng xe động cơ bình thường và không đủ xăng để đi hết lộ trình, vì khoảng cách giữa hai điểm xa nhất có thể đổ xăng là khoảng gần 400km với địa hình là đường mòn theo đồi núi. Tuy nhiên, lại có một vài điểm có thể dừng lại để sạc điện.
Ông đã chuẩn bị trước bằng cách mua một mớ các loại phích cắm nối khác nhau để có thể tính sạc điện ở bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào có cơ hội. Anh ấy cũng kéo theo một chiếc xe moóc với thiết bị cá nhân của mình cho chuyến đi, điều này khiến cho việc thách thức trở nên khó khăn hơn.Tổng quãng đường cho chuyến đi từ Toronto => Wyoming => Utah => Wyoming => Toronto là 11, 311 km, đa số là đường mòn, đường đất, sườn dốc, bùn lầy. Năng lượng tiêu hao trung bình là: 272Wh/km.
Tạm tính chi phí theo lý thuyết thì hết khoảng: 11311km x 272 Wh/km = 3076.592 (kWh) ~ 6.2 triệu VNĐ tiền điện. Cũng với khoảng cách đó, nếu tính theo xăng thì trung bình 11311 km / 100 * 12l = 1357.32 (l) ~ 27.146.400 triệu VNĐ tiền xăng.