Cái dịch vụ này dễ. Trên thế giới những nhà đấu giá "chuyên nghiệp" đều thực hiện việc này, thường với giá trị sản phẩm lớn và chi phí phát sinh là theo hợp đồng riêng từng món hàng.
Với cơ sở kỹ thuật của HHVN hiện nay có thể dễ dàng thực hiện dịch vụ này ở các thành phố lớn, chỉ cần khéo liên kết một chút. Dịch vụ chuyển tiền thì dễ, vấn đề là ở chỗ chất lượng hàng hóa. Nếu cả hai bên giao dịch chấp nhận phương thức này, thì chỉ cần qua member đại diện HHVN ở địa phương nơi có hàng để check sơ bộ tình trạng hàng hóa trước khi chuyển đi rồi xác nhận đúng như thông tin rao bán. Khi bạn nhận hàng xác định đúng chất lượng thì ok, nếu không đúng thì đem tới member đại diện HHVN ở địa phương nhận hàng xác nhận lại. Hai bên đại diện khớp lại là biết do nguyên nhân Chuyển phát hay do người nhận tự ý thay đổi sản phẩm rồi ... diễn trò.... Muốn cẩn thận hơn có thể dùng dịch vụ bảo hiểm chuyển phát.
Chắc trên HHVN ở địa phương nào chẳng có member tự nguyện mất chút thời gian làm việc ( các công ty cung cấp - sửa chữa đồ handheld hiện nay đều có dịch vụ khám máy miễn phí, huống hồ HHVN chỉ cần chút thời gian check sơ bộ ). Hiện nay mỗi ngày trên HHVN chỉ có tầm 10 phiên đấu giá thôi, chủ yếu vẫn ở HN-SG-ĐN. Nếu sau này phát triển nhiều hơn thì dịch vụ này cũng đã thành "bán chuyên nghiệp" rồi.
Mà cũng nên làm thử xem sao, chứ đứng trung gian nhận %, "không làm gì đó" thì e cũng.... ngại....