Chào các bác ạ, hôm nay em mới về HN nên vào ngay đây để theo dõi topic và trả lời các anh em cho nó xong.
Do bác fellow đóng topic rồi nên em mạn phép mở topic mới để đàm đạo với bác fellow ạ
Các ae quan tâm theo dõi thì cũng na ná biết tình hình. Đây là bài post "tử tế đầu tiên" (có gõ tiếng việt) của em trong topic này, em cũng hi vọng nó là bài Post cuối cùng, giải quyết mọi vấn đề liên quan.
Đã nói thì sẽ có tiếng nói từ cả 2 phía, phía bác Fellow đã nói rồi, em cũng có đôi lời để ae có thể nhìn nhận vấn đề dưới góc độ khác 1 chút.
1. Về vấn đề mua bán giao dịch với bác Fellow :
- Đôi bên cùng thỏa thuận phương cách mua hàng : bác fellow chuyển tiền trước, mình ship hàng sau. Giá thỏa thuận là mình bớt 200k so với giá rao (5tr200) là còn 5tr chẵn.
- Do ở xa nên mình có nói với bác Fellow khi bác Fellow nhận hàng sẽ kiểm tra luôn về mặt hình thức (do đã có nói trước là máy có phần bạc xước xát), nếu không ưng hình thức mình sẽ hoàn trả ngay toàn bộ số tiền mua máy và nhận lại máy
- Khi nhận máy nếu bác Fellow OK về mặt hình thức máy (hoặc không OK) hay có bất cứ vấn đề gì thì call cho mình, nếu mọi thứ đều OK rồi thì coi như GD tốt đẹp và mình BH máy cho bác Fellow 1 tháng.
Và mọi việc đều suôn sẻ, chiều hôm sau (từ lúc bác Fellow gửi tiền cho mình) thì bác Fellow nhận được máy từ PCN Tín Thành - khoảng 4h chiều bác Fellow có gọi điện cho mình thông báo là đã nhận được máy và có nói là có 1 vết xước khá sâu phía góc trên , còn 1 vài vết nhỏ khác trên viền bạc của máy - Nhưng nói chung là Cũng được - OK., và có hỏi mình là sao không thấy có tai nghe - mình có trả lời là hàng AT&T cũng như hàng Verizon, Sprintz không có kèm theo tai nghe, bác đọc trên hộp là biết, sau khi bác Fellow đọc các phụ kiện đi kèm hộp thì thấy có Adaptor 3.5mm, mình cũng đã nói ngay với bác là Lúc mình mua nó cũng không có rồi (chứ không hề nói là mình không biết nó là cái gì) - có thì mình gửi cho bác chứ giữ lại làm gì đâu.
Sau đó bác bảo vậy ok, và mình có nói là vậy bác cứ check máy, nếu có bất cứ lỗi gì thì báo lại cho mình, mình bảo hành cho bác 1 tháng.
Và thực sự là ngay đêm hôm đó mình đi du lịch với gia đình, chính vì thế mình đã nói là nếu khi nhận máy bác không ưng hình thức thì mình sẽ back lại ngay tiền cho bác. Tránh trường hợp mình đi chơi (gần 1 tuần) sẽ khó để giao dịch hay giải quyết các vấn đề gì. Bác nhận máy đã kiểm tra, đã báo lại. Nên mình nghĩ vậy là giao dịch thành công. Mình đi nghỉ yên tâm.
2. Khiếu nại và đề nghị hoàn trả máy của bác fellow :
- Chiều ngày hôm sau mình có nhận được tin nhắn của bác fellow là : bác Phương cho mình gửi lại máy, máy nhìn trầy khó chịu quá với lại không có jack chuyển tai nghe.
- Mình có nói là hiện mình đang đi du lịch nên không tiện để giao dịch, và về hình thức máy thì mình đã nói bác rồi, bác cũng check tại chỗ rồi, jack chuyển thì trong bài rao cũng mình cũng không có ghi. Và mình có nói là mình không hề ngần ngại việc nhập lại máy - mua đi bán lại là việc của mình, sao lại có thể không làm ?
- Rồi bác còn nhắn lại cho mình là trong bải mình rao là 99% nhưng lại bị xước (cái này mình thấy bác buồn cười quá - thứ 1 là mình không ghi chỗ nào là máy còn đẹp 99%, thứ 2 là mình có nói trước và bác cũng đã kiểm tra phần bị xước), bác bảo nếu không nhận lại máy thì bác sẽ chụp ảnh máy lên cho anh em HHVN coi - lúc đó mình không tiện để gọi cho bác để bảo thằng bác là : "Bác cứ việc chụp, chụp thật kỹ vào, rồi đưa lên cho ae HHVN xem đi" - mình nghĩ cái chuyện tự thỏa thuận trong giao dịch là chuyện cá nhân của 2 bên mua-bán ae HHVN chẳng rảnh rỗi để mà vào xem 2 ông trình bày... rồi còn bảo là trong bài em rao có 2 bút, mà gửi máy cho bác chỉ có 1 chiếc trong nilon và 1 chiếc theo máy (tức là theo bác có 3 cây bút, 1 theo máy và 2 cái trong nilon) - đến lúc này mình chán chẳng buồn nhắn lại nữa, bác bắt đầu "bới bèo ra bọ".
Sáng hôm sau mình có nhận được tin nhắn của COF về sự tồn tại của Topic này thì mình mới biết, chứ cũng không định vào diễn đàn trong mấy ngày nghỉ làm gì.
Bác có nói trong topic là mình bán hàng sai sự thật không mô tả chuẩn xác tình trạng máy - vậy mình hỏi bác : mình để cho bác nhận máy, check tận tay rồi thì những gì mình viết (thiếu hay thừa) liệu có cần thiết ? - vậy những ae rao bán máy dạng dạng như : máy đẹp, tình trạng còn 95% thì bác có nói người ta bán hàng không đúng sự thật không , và lúc mua rồi, bác về dùng không thích lại lên diễn đàn kêu là người ta chỉ viết là 95% - sai sự thật à? Liệu cái % và cái Mô tả nào cho chuẩn xác bằng người mua tự cầm máy và tự kiểm tra ? - mình bán nhiều máy, cả new cả 2hand, không thể mỗi cái máy lại chụp 5-6 bức ảnh rồi post lên được, như thế sẽ rất khó để theo dõi và mất công. Mua máy cũ thì ai chẳng phải xem tận nơi và check máy, đâu có mua máy qua ảnh - và chẳng đâu xa, bác cứ vào các topic dính của các thương gia xem có cái ảnh thật nào không ?.
Bác cứ xoáy vào việc máy thiếu jack (mặc dù trong phần pk mình không có ghi) và máy xấu hơn mình mô tả trên bài rao để lấy cái cớ cho việc mình đưa vấn đề lên đây để ae HHVN chia sẻ (và mổ xẻ).
Và hơn hết, bác không phải người thích lằng nhằng nhưng chính bác mới là người tạo ra việc lằng nhằng. Ở phía em - là người bán, sau giao dịch việc người mua không muốn dùng tiếp sản phẩm, muốn trả lại hay bất cứ việc gì thì người mua mới là người cần đưa ra phương án để bên bán tính toán và thương lượng. Không có chuyện ngược lại trừ khi bên bán cần mua lại sản phẩm. Chính vì thế em không đưa ra bất cứ phương án nào từ phía em cả.
Việc bác lên diễn đàn tung hô : nào là dù có 500k hay 1tr cũng không thành vấn đề, nhưng em thấy ở đây, đó mới chính là vấn đề để bác đưa lên diễn đàn - Trả lại không được thì sẽ làm cho bên bán ít nhiều có VẾT ĐEN trong diễn đàn.. Em buôn bán trước nay rất đàng hoàng, rất nhiều ae trên diễn đàn đã từng có giao dịch với em, khi nhận hàng không ưng ý hay có lỗi em đều hoàn tiền 100% ngay lập tức. Còn chuyện đã ưng ý, sau đó lại đổi ý không ưng nữa thì chưa từng có, hoặc có vấn đề cá nhân không muốn dùng máy em đều nhập lại (dĩ nhiên là có trừ tiền - buôn bán mà B-)).
Và chuyện "em đi du lịch, chẳng lẽ không bỏ ra mấy phút để gọi cho bác để giải quyết vấn đề" -- Việc gì em phải gọi cho bác, trong khi không phải là bác gọi cho em nhỉ, em biết đến topic cũng nhờ có a COF thông báo, chứ không chắc đến giờ này em mới về HN, mới vào HHVN và mới biết đến topic này. Không biết đến lúc đấy thì sẽ có những chuyện j đại loại như :"người bán hàng lừa đảo - không giải quyết khiếu nại - chạy trốn" ...hay cái gì na ná như thế. Ít ra bác là người khiếu nại em thì cũng phải cho em 1 cái info để em vào xem bác khiếu nại em như thế nào, ra làm sao ...và cần em giải quyết vấn đề gì. Đằng này lại không hề có 1 thông tin nào cả. Vậy việc gì em phải gọi cho bác? Bác chờ thiện ý gì ở em khi bác không hề có? Thật hài hước khi bác cứ phải lên tung hô là dù mất 500 hay 1tr thì cũng tống khứ nó đi.
AE nào đọc đến đây thì cũng sẽ nắm được tình hình rồi. Em không cần nói nhiều thêm nữa.
Vậy nếu ae nào cần phương án thì p.á của em là : bên mua nếu cần thì thương lượng trực tiếp với bên bán.
Em xin hết ạ !
Do bác fellow đóng topic rồi nên em mạn phép mở topic mới để đàm đạo với bác fellow ạ
Các ae quan tâm theo dõi thì cũng na ná biết tình hình. Đây là bài post "tử tế đầu tiên" (có gõ tiếng việt) của em trong topic này, em cũng hi vọng nó là bài Post cuối cùng, giải quyết mọi vấn đề liên quan.
Đã nói thì sẽ có tiếng nói từ cả 2 phía, phía bác Fellow đã nói rồi, em cũng có đôi lời để ae có thể nhìn nhận vấn đề dưới góc độ khác 1 chút.
1. Về vấn đề mua bán giao dịch với bác Fellow :
- Đôi bên cùng thỏa thuận phương cách mua hàng : bác fellow chuyển tiền trước, mình ship hàng sau. Giá thỏa thuận là mình bớt 200k so với giá rao (5tr200) là còn 5tr chẵn.
- Do ở xa nên mình có nói với bác Fellow khi bác Fellow nhận hàng sẽ kiểm tra luôn về mặt hình thức (do đã có nói trước là máy có phần bạc xước xát), nếu không ưng hình thức mình sẽ hoàn trả ngay toàn bộ số tiền mua máy và nhận lại máy
- Khi nhận máy nếu bác Fellow OK về mặt hình thức máy (hoặc không OK) hay có bất cứ vấn đề gì thì call cho mình, nếu mọi thứ đều OK rồi thì coi như GD tốt đẹp và mình BH máy cho bác Fellow 1 tháng.
Và mọi việc đều suôn sẻ, chiều hôm sau (từ lúc bác Fellow gửi tiền cho mình) thì bác Fellow nhận được máy từ PCN Tín Thành - khoảng 4h chiều bác Fellow có gọi điện cho mình thông báo là đã nhận được máy và có nói là có 1 vết xước khá sâu phía góc trên , còn 1 vài vết nhỏ khác trên viền bạc của máy - Nhưng nói chung là Cũng được - OK., và có hỏi mình là sao không thấy có tai nghe - mình có trả lời là hàng AT&T cũng như hàng Verizon, Sprintz không có kèm theo tai nghe, bác đọc trên hộp là biết, sau khi bác Fellow đọc các phụ kiện đi kèm hộp thì thấy có Adaptor 3.5mm, mình cũng đã nói ngay với bác là Lúc mình mua nó cũng không có rồi (chứ không hề nói là mình không biết nó là cái gì) - có thì mình gửi cho bác chứ giữ lại làm gì đâu.
Sau đó bác bảo vậy ok, và mình có nói là vậy bác cứ check máy, nếu có bất cứ lỗi gì thì báo lại cho mình, mình bảo hành cho bác 1 tháng.
Và thực sự là ngay đêm hôm đó mình đi du lịch với gia đình, chính vì thế mình đã nói là nếu khi nhận máy bác không ưng hình thức thì mình sẽ back lại ngay tiền cho bác. Tránh trường hợp mình đi chơi (gần 1 tuần) sẽ khó để giao dịch hay giải quyết các vấn đề gì. Bác nhận máy đã kiểm tra, đã báo lại. Nên mình nghĩ vậy là giao dịch thành công. Mình đi nghỉ yên tâm.
2. Khiếu nại và đề nghị hoàn trả máy của bác fellow :
- Chiều ngày hôm sau mình có nhận được tin nhắn của bác fellow là : bác Phương cho mình gửi lại máy, máy nhìn trầy khó chịu quá với lại không có jack chuyển tai nghe.
- Mình có nói là hiện mình đang đi du lịch nên không tiện để giao dịch, và về hình thức máy thì mình đã nói bác rồi, bác cũng check tại chỗ rồi, jack chuyển thì trong bài rao cũng mình cũng không có ghi. Và mình có nói là mình không hề ngần ngại việc nhập lại máy - mua đi bán lại là việc của mình, sao lại có thể không làm ?
- Rồi bác còn nhắn lại cho mình là trong bải mình rao là 99% nhưng lại bị xước (cái này mình thấy bác buồn cười quá - thứ 1 là mình không ghi chỗ nào là máy còn đẹp 99%, thứ 2 là mình có nói trước và bác cũng đã kiểm tra phần bị xước), bác bảo nếu không nhận lại máy thì bác sẽ chụp ảnh máy lên cho anh em HHVN coi - lúc đó mình không tiện để gọi cho bác để bảo thằng bác là : "Bác cứ việc chụp, chụp thật kỹ vào, rồi đưa lên cho ae HHVN xem đi" - mình nghĩ cái chuyện tự thỏa thuận trong giao dịch là chuyện cá nhân của 2 bên mua-bán ae HHVN chẳng rảnh rỗi để mà vào xem 2 ông trình bày... rồi còn bảo là trong bài em rao có 2 bút, mà gửi máy cho bác chỉ có 1 chiếc trong nilon và 1 chiếc theo máy (tức là theo bác có 3 cây bút, 1 theo máy và 2 cái trong nilon) - đến lúc này mình chán chẳng buồn nhắn lại nữa, bác bắt đầu "bới bèo ra bọ".
Sáng hôm sau mình có nhận được tin nhắn của COF về sự tồn tại của Topic này thì mình mới biết, chứ cũng không định vào diễn đàn trong mấy ngày nghỉ làm gì.
Bác có nói trong topic là mình bán hàng sai sự thật không mô tả chuẩn xác tình trạng máy - vậy mình hỏi bác : mình để cho bác nhận máy, check tận tay rồi thì những gì mình viết (thiếu hay thừa) liệu có cần thiết ? - vậy những ae rao bán máy dạng dạng như : máy đẹp, tình trạng còn 95% thì bác có nói người ta bán hàng không đúng sự thật không , và lúc mua rồi, bác về dùng không thích lại lên diễn đàn kêu là người ta chỉ viết là 95% - sai sự thật à? Liệu cái % và cái Mô tả nào cho chuẩn xác bằng người mua tự cầm máy và tự kiểm tra ? - mình bán nhiều máy, cả new cả 2hand, không thể mỗi cái máy lại chụp 5-6 bức ảnh rồi post lên được, như thế sẽ rất khó để theo dõi và mất công. Mua máy cũ thì ai chẳng phải xem tận nơi và check máy, đâu có mua máy qua ảnh - và chẳng đâu xa, bác cứ vào các topic dính của các thương gia xem có cái ảnh thật nào không ?.
Bác cứ xoáy vào việc máy thiếu jack (mặc dù trong phần pk mình không có ghi) và máy xấu hơn mình mô tả trên bài rao để lấy cái cớ cho việc mình đưa vấn đề lên đây để ae HHVN chia sẻ (và mổ xẻ).
Và hơn hết, bác không phải người thích lằng nhằng nhưng chính bác mới là người tạo ra việc lằng nhằng. Ở phía em - là người bán, sau giao dịch việc người mua không muốn dùng tiếp sản phẩm, muốn trả lại hay bất cứ việc gì thì người mua mới là người cần đưa ra phương án để bên bán tính toán và thương lượng. Không có chuyện ngược lại trừ khi bên bán cần mua lại sản phẩm. Chính vì thế em không đưa ra bất cứ phương án nào từ phía em cả.
Việc bác lên diễn đàn tung hô : nào là dù có 500k hay 1tr cũng không thành vấn đề, nhưng em thấy ở đây, đó mới chính là vấn đề để bác đưa lên diễn đàn - Trả lại không được thì sẽ làm cho bên bán ít nhiều có VẾT ĐEN trong diễn đàn.. Em buôn bán trước nay rất đàng hoàng, rất nhiều ae trên diễn đàn đã từng có giao dịch với em, khi nhận hàng không ưng ý hay có lỗi em đều hoàn tiền 100% ngay lập tức. Còn chuyện đã ưng ý, sau đó lại đổi ý không ưng nữa thì chưa từng có, hoặc có vấn đề cá nhân không muốn dùng máy em đều nhập lại (dĩ nhiên là có trừ tiền - buôn bán mà B-)).
Và chuyện "em đi du lịch, chẳng lẽ không bỏ ra mấy phút để gọi cho bác để giải quyết vấn đề" -- Việc gì em phải gọi cho bác, trong khi không phải là bác gọi cho em nhỉ, em biết đến topic cũng nhờ có a COF thông báo, chứ không chắc đến giờ này em mới về HN, mới vào HHVN và mới biết đến topic này. Không biết đến lúc đấy thì sẽ có những chuyện j đại loại như :"người bán hàng lừa đảo - không giải quyết khiếu nại - chạy trốn" ...hay cái gì na ná như thế. Ít ra bác là người khiếu nại em thì cũng phải cho em 1 cái info để em vào xem bác khiếu nại em như thế nào, ra làm sao ...và cần em giải quyết vấn đề gì. Đằng này lại không hề có 1 thông tin nào cả. Vậy việc gì em phải gọi cho bác? Bác chờ thiện ý gì ở em khi bác không hề có? Thật hài hước khi bác cứ phải lên tung hô là dù mất 500 hay 1tr thì cũng tống khứ nó đi.
AE nào đọc đến đây thì cũng sẽ nắm được tình hình rồi. Em không cần nói nhiều thêm nữa.
Vậy nếu ae nào cần phương án thì p.á của em là : bên mua nếu cần thì thương lượng trực tiếp với bên bán.
Em xin hết ạ !