Vấn đề bảo hành của Dell

Các thớt khác của cuchuoihn
9 Tháng sáu 2007 lúc 12:43
#1
Hôm nay mình vừa đi xem để mua một con Dell. Tuy nhiên mình gặp rắc rối về vấn đề bảo hành. Vì mình mua máy để mang sang Đức, nên rất quan tâm đến vấn đề bảo hành toàn cầu.

Mình và một cửa hàng vào loại có uy tín ở Lý Nam Đế, xem một con DELL Inspiron 640m/E1405 made in Malaysia, hộp đã mở sẵn, phụ kiện đầy đủ. Mình xem qua máy thì cầu hình như nguyên bản. Khi mình hỏi về vấn đề bảo hành thì nhân viên bán hàng nói là ở đâu có đại điện của Dell thì máy này được bảo hành ở đó (bảo hành theo service Tag). Mình có thắc mắc tại sao hộp không còn niêm phong, thì nhân viên này nói là do phải bóc ra để kiểm tra, và máy ở đây toàn như thế cả, nếu mình muốn lấy máy còn trong hộp niêm phong thì sẽ kiểm tra lại, nếu còn sẽ gọi điện cho mình sau.

Mình sang cửa hàng thứ hai (The 220) cũng hỏi xem một con tương tự, cũng made in Malaysia. Nhưng nhân viên bán hàng bảo là máy còn nguyên trong hộp nên không mở ra xem được và nói máy chỉ được bảo hành 12 tháng tại cửa hàng hoặc ở Mỹ và giá thì đắt hơn của hàng kia môt chút. Mình có hỏi là tại sao có nơi thì nói bảo hành toàn cầu, trong khi ở đây lại chỉ bảo hành tại Mỹ và cửa hàng? thì nhân viên này nói là tùy theo từng Model?!

Vậy có phải là có Model bảo hành toàn cầu, có model thì không phải không cả nhà? ai biết chỉ giúp mình với.

Cám ơn nhiều
 

dualcore

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
9 Tháng sáu 2007 lúc 17:56
#3
Đúng rồi đấy, Trên Dell khi order thì ở phần Warranty cũng mở rộng phạm vi bảo hành mà. Chỉ bảo hành tại 1 nơi nào đó là do các order này (tiết kiệm tiền) thôi. Mua Dell thì phải nguyên hộp là đúng, các lớp niêm phong như sau: Thùng: niêm phong băng dính của Dell, Xốp: có tem ghi service tag dán ngang xốp+niêm phong băng dính trắng, Nylon: dán băng dính trắng.
Nếu anh mua ở VN thì cứ dùng khoảng 1 tháng, nếu có trục trặc thì qua Cty bảo hành thôi. Còn mang đi nước ngoài thì cũng như mua nước ngoài mang về nước sử dụng thôi, chỉ cần lưu ý nguồn gốc máy thôi.
 
11 Tháng chín 2007 lúc 14:48
#4
Thứ 1, các cửa hàng bán máy ở VN đa phần ko phải là hàng mua tại chính hãng, mà đa phần mua tại 1 store nào đó của nước ngoài. Để làm gì, để cho rẻ. Chứ ko thì bán với giá chỉ chênh lệch ko đáng kể so với trong store của dell thì lấy đâu ra lãi? Bởi vậy các cửa hàng hay cty bán laptop ở VN phải tự đứng ra bảo hành. May ra có mua đc của người nào xách tay nước ngoài về thì có bh toàn cầu.
Thứ 2, nếu bác định mua để mang sang Đức thì tốt nhất sang đó mua. Vừa rẻ hơn, chế độ bảo hành lại ngon hơn. Ở VN người ta chỉ xách laptop ở nước ngoài về chứ làm gì có ai xách laptop ra nước ngoài bao giờ :D
 

usranger

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng chín 2007 lúc 18:02
#5
Nói chung thế này:
-Dell ko hỗ trợ chính hãng như HP, Toshiba nhưng bù lại máy Dell rất bền, phụ tùng thay thế đầy rẫy, dễ sữa, nếu mua mới tinh thì khả năng trục trặc phần cứng rất thấp. Vì thế dù Dell có hãng ở vn đi nữa cũng ko cải thiện được bao nhiêu đâu, ra ngoài sửa cho rẻ, vô hãng nó chém $ dữ lắm :D
 
13 Tháng chín 2007 lúc 23:43
#7
Hiện tại Dell chưa có bảo hành quốc tế tại Việt Nam .

Theo mình bạn nên mua một ở Việt nam là tốt nhất, chọn một nhà cung cấp có uy tín và có dịch vụ sau bán hàng tốt.

Nếu bạn mua ở nước ngoài sẽ không rẻ hơn được bao nhiêu mà bạn lại không được tự tay mình kiểm tra máy. Nếu sau này máy của bạn có vấn đề gì thì bạn sẽ làm thế nào? Lại gửi sang đó à? Để nâng cấp hay sửa chữa máy tính xách tay thì mức chi phí bỏ ra rất là đắt, bạn nên suy nghĩ điều này.
Khi bạn mua ở việt nam, mọi thứ bạn được bảo đảm, được tự mình xem giá, tự mình xem hàng, và được yêu cầu hướng dẫn cách kiểm tra hàng .....

Yên tâm dùng trong chế độ bảo hành, và sau này khi hết thời gian bảo hành thì máy của bạn vẫn được nhà cung cấp hỗ trợ.

Theo kinh nghiệm dùng DELL Brand new chẳng cần phải BH đâu? Xếp loại nồi đồng cối đá từ xưa đến giờ.

Chúc bạn chọn được một máy tính xách tay ưng ý và kinh tế nhất.
 

NôngDân

Gặt lúa bằng máy tính
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
13 Tháng chín 2007 lúc 23:57
#8
Bạn cứ yên tâm mua Dell, vì loại máy nào mà nhiều người dùng thì chắc chắn khi hỏng hóc sửa chữa cũng dễ. Dell là loại máy bền, linh kiện sẵn, cài đặt dễ dàng, hỗ trợ để update từ webside của hãng tốt và giá cả không quá đắt.
 
14 Tháng chín 2007 lúc 13:30
#9
Em đồng ý về Dell. Em xài Dell trước giờ công nhận là rẻ + bền. Cái 700m của em phải sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ mới nhượng lại để mua con HP mới. Em chỉ sợ HP nó không tốt bằng Dell. :(

Còn bảo hành thì nếu ở nước ngoài thì bảo hành của Dell siêu tốt, đặc biệt là ở Mỹ (dù em chưa đem máy em đi bảo hành bao giờ :D). Bạn em có cái accidental protection, nó "nướng" cái máy với 1 cốc socola sữa nóng mà vẫn sửa được.
 

usranger

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
14 Tháng chín 2007 lúc 15:51
#10
Em đồng ý về Dell. Em xài Dell trước giờ công nhận là rẻ + bền. Cái 700m của em phải sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ mới nhượng lại để mua con HP mới. Em chỉ sợ HP nó không tốt bằng Dell. :(
HP dòng DV tớ thấy ko chắc chắc lắm, vỏ hơi ọp ẹp. HP dòng NC mới là trâu bò, bền chắc.

*Mà bền là đặc điểm chung các máy laptop Mỹ: HP, Dell, Gateway. Đồ điện tử thì cũng hên xui, nói chung hãng nào có tỷ lệ máy hư ít nhất là coi như tốt.
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
boy_sisi MÁY TÍNH - LAPTOP 0

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

do thích em orient mako pepsi từ lâu. nên e có tích cóp được ít. thấy có bạn có nick pham quang chien đăng bán. giá 2 bên thoả thuận là 1.5t. e phi từ vĩnh phúc xuống cầu diễn để giao dịch. đến nơi đúng như topic của bạn ấy nói là vòng benzen k xoay ...
Lazada Vietnam Master card on Monday