VietNam Airline lại bị "chởi"

Các thớt khác của VNOG

VNOG

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 07:30
#1
Ngày 3-10-2007, sau khi dự Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt tại Paris, tôi cùng một số doanh nhân khác đáp chuyến bay số hiệu VN 534 từ Paris về Hà Nội bằng hạng ghế thương gia.

Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 13g40, song mãi đến 14g40 mới cất cánh nhưng không một lời giải thích từ phía cơ trưởng hoặc tiếp viên.

Sau đó, khi chúng tôi sử dụng hệ thống giải trí (xem phim) thì được biết hệ thống bị hỏng, không chỉ ở hạng ghế phổ thông (gần 100 ghế) mà ngay cả ở hạng thương gia. Đây là lần thứ tư tôi gặp sự cố này trong những lần bay cùng VN Airlines trên hạng thương gia đi Pháp!

Nhưng điều tệ nhất chính là hệ thống vệ sinh trên máy bay. Phòng vệ sinh duy nhất tại khoang hạng thương gia cho 25 khách đã bị hỏng, hạng Eco Delux với gần 70 khách có hai phòng vệ sinh thì bị hỏng một. Vì vậy, gần 100 khách, đa số là doanh nhân mua các hạng vé cao nhất trong chuyến bay, đã phải rồng rắn xếp hàng để sử dụng chung một phòng vệ sinh trong suốt hơn 12 giờ bay!

Không thể tả hết nỗi bực bội của hành khách trong và ngoài nước! Tìm hiểu cặn kẽ hơn, chúng tôi được biết hệ thống vệ sinh của máy bay đã bị hỏng từ khi ở VN sang. Tuy nhiên, do không có nhân viên kỹ thuật tại Paris (hoặc không có kinh phí) nên không thể khắc phục và VN Airlines vẫn đưa máy bay vào khai thác!

Quá bức xúc, chúng tôi yêu cầu và đã được các tiếp viên cho xem sổ ghi chép sự kiện của các chuyến bay. Từ cuốn sổ này, chúng tôi nhận thấy có quá nhiều lần các hỏng hóc của máy bay được ghi nhận nhưng máy bay vẫn được sử dụng liên tục, các hỏng hóc không được sửa chữa kịp thời. Như vậy, VN Airlines đã không đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với số tiền mà hành khách đã bỏ ra để mua dịch vụ đó!

Nỗi bực mình của hành khách chúng tôi vẫn chưa hết. Khi về đến sân bay Nội Bài, rất nhiều khách hạng thương gia phải chờ đợi hơn 45 phút mới lấy được hành lý. Không chịu được nữa, nhiều hành khách đã phản ảnh với nhân viên phục vụ mặt đất nhưng họ vẫn không giúp ích được gì.

Nêu lên sự việc, chúng tôi mong muốn ban lãnh đạo của VN Airlines cần nghiêm túc nhìn nhận lại chất lượng phục vụ của hãng hàng không quốc gia. Hình ảnh của một hãng hàng không không chỉ là số lượng và tuổi đời của máy bay, mà chính là chất lượng phục vụ trong các chuyến bay, trong đó có điều kiện tối thiểu là phòng vệ sinh.

Những nỗ lực của đội ngũ tiếp viên, của các hoạt động marketing rất đáng khích lệ từ văn phòng các khu vực phải cần có sự hỗ trợ của lãnh đạo VN Airlines cho các vấn đề kỹ thuật, để VN Airlines có hi vọng trở thành "một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới" như lời tuyên bố của một phó tổng giám đốc VN Airlines cách đây mấy năm.

LÊ NGUYỄN MINH QUANG (tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche VN)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=223730&ChannelID=457
 

hungdu

Viết 999 bài thôi...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 08:43
#2
Hehe... máy bay mình là thế đó... nói thật nhiều lúc khách xả "stress" vào tiếp viên thật tội nghiệp.
Cách nhìn của Mr. Quang em hoàn toàn đồng ý:
Những nỗ lực của đội ngũ tiếp viên, của các hoạt động marketing rất đáng khích lệ từ văn phòng các khu vực phải cần có sự hỗ trợ của lãnh đạo VN Airlines cho các vấn đề kỹ thuật, để VN Airlines có hi vọng trở thành "một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới" như lời tuyên bố của một phó tổng giám đốc VN Airlines cách đây mấy năm.
 

starnt

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 10:50
#3
Chuyện dài nhiều tập :D :D :D nhưng mà không nhờ (một phần) các anh chị tiếp viên, phi công mang đồ "xách tay" thì chúng ta cũng chẳng có nhiều điện thoại máy ảnh, handheld device ... giá rẻ mà dùng
Cố lên VNA :D
 
11 Tháng mười 2007 lúc 14:06
#4
cái này bác LÊ NGUYỄN MINH QUANG cùng hành khách chắc nên gặp lãnh đạo ở đấy để claim, còn claim với nhân viên thì chỉ tổ mất thời gian thôi. Nếu ko thỏa đáng thì mới viết lên báo, còn làm thế này uy tín VNA mất trầm trọng lắm. Và người nước ngoài sẽ sợ đi máy bay VN vì ko tôn trọng khách. Nước ngoài nó chu đáo từ A-Z thế kia còn rơi may bay cơ mà.
 

sontran

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 15:36
#5
Hihi, em đã từng bị 1 lần đi từ nước ngoài về bằng máy bay của VNA do lần đó e đi Cathay nhưng nó là chuyến 2 hãng share nhau. Đi từ Mỹ đến HK thì bằng Cathay nhưng về VN bằng VNA. Trên chuyến bay đó e phải đổi ghế 2-3 lần vì ....ngồi trúng ghế hư không thể ngả ra đc.
Ah với lại lúc đầu mấy bạn tiếp viên tưởng em là ng nước ngoài nên nói chiện tiếng Anh với em (thú thật là em nghe tiếng đc tiếng mất) khá vui. Sau em lỡ miệng nói tiếng Việt thế là ....mất cả vui :))
 
11 Tháng mười 2007 lúc 15:42
#6
cái này bác LÊ NGUYỄN MINH QUANG cùng hành khách chắc nên gặp lãnh đạo ở đấy để claim, còn claim với nhân viên thì chỉ tổ mất thời gian thôi. Nếu ko thỏa đáng thì mới viết lên báo, còn làm thế này uy tín VNA mất trầm trọng lắm. Và người nước ngoài sẽ sợ đi máy bay VN vì ko tôn trọng khách. Nước ngoài nó chu đáo từ A-Z thế kia còn rơi may bay cơ mà.
Em đoán từ trước đến giờ có nhiều người phàn nàn rồi mà VNA không chịu khác phục. Bác đọc lại bài viết sẽ thấy


Quá bức xúc, chúng tôi yêu cầu và đã được các tiếp viên cho xem sổ ghi chép sự kiện của các chuyến bay. Từ cuốn sổ này, chúng tôi nhận thấy có quá nhiều lần các hỏng hóc của máy bay được ghi nhận nhưng máy bay vẫn được sử dụng liên tục, các hỏng hóc không được sửa chữa kịp thời. Như vậy, VN Airlines đã không đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với số tiền mà hành khách đã bỏ ra để mua dịch vụ đó!
Thế nên cứ phải cho 1 bài thế này các bác lãnh đạo mới lo sốt vó mà làm ăn cho nó cẩn thận chứ. Em thú thật là đi nước ngoài thì em chả bao giờ đi VNA. tinh thần hơi kém nhể :D
 

hungdu

Viết 999 bài thôi...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 15:51
#7
Ah với lại lúc đầu mấy bạn tiếp viên tưởng em là ng nước ngoài nên nói chiện tiếng Anh với em (thú thật là em nghe tiếng đc tiếng mất) khá vui. Sau em lỡ miệng nói tiếng Việt thế là ....mất cả vui :))
Theo tiêu chuẩn của bạn thì phải thế nào ạ? Tiêu chuẩn hiện nay là TOEIC 450 thì phải?
 
11 Tháng mười 2007 lúc 18:08
#8
Hai người bạn tôi kể chuyện VNA giống y chang, 1 người từ HN vào, 1 người từ SG ra Huế, máy bay ra tới đường băng tắt máy 2-3 lần, lần lừa mãi mới đổi chiếc khác. Hành khách mặt xanh như đít nhái. :))
 

sontran

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 20:58
#9
Theo tiêu chuẩn của bạn thì phải thế nào ạ? Tiêu chuẩn hiện nay là TOEIC 450 thì phải?
Em thú thực với bác là em đến cái bằng A tiếng Anh còn 0 có thì làm gì có dám tiêu chuẩn ạ. Chỉ là e ngh 0 rõ thì e chịu thoai :D

Có lẽ bà xã bác làm VNA nên bác hơi nhạy cảm nhưng mà em cá là bà xã bác chắc cũng biết nhiều đồng nghiệp "chưa được tốt lắm". Nhân tiện là em có mấy đứa em họ cũng làm VNA và em cũng có nghe nó kể nhiều chuyện lắm, chắc là 0 hoàn toàn do tụi nó ghen tức ng khác mà nói đâu :eek:
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Khăn giây lau tay với nguyên liệu gồm bột giấy và sợi bông đem lại sự min màng dễ chịu cho người sử dung. Không sử dụng giấy tái chế, khăn giấy của chúng tôi đảm bào độ trắng, dai, không bụi, không rã khi lau tay ướt, lau mặt.
Lazada Vietnam Master card on Monday