Với những người lái xe như thế này,liệu có an toàn trên đường phố

Các thớt khác của troixanh

troixanh

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Sự quá dễ dãi trong việc cấp bằng lái xe , đã dẫn đến những tình huống nửa khóc , nửa cười trong việc đỗ xe vào chỗ đỗ

xin xem video

Ở VN
tình hình càng nghiêm trọng hơn. Có lần mình chở một người bạn từ Bắc Giang về Hà nội, khi đang đi trên đường có biển báo 40 (tốc độ tối đa40km/h) người bạn hỏi mình , chúng ta còn cách HN 40km hả ( mặc dù người bạn này có bằng lái xe xịn ) .Điều này chứng tỏ ở VN , việc cấp bằng lái xe vấn đề. Và đây chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn và xảy ra nhiều tai nạn trong lưu thông ở Việt Nam.
 

nktpc

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Theo mình thì việc cấp bằng lái xe ở VN khá quy chuẩn quốc tế đó bác. Cái chính là do người việtnam không tuân thủ luật giao thông mà ra. Bên cạnh đó là quy hoạch tổng thể không theo kịp mật độ dân số.

Trong video clip trên mình thấy rõ người lái xe không biết cách đưa xe vào, nhưng những người xung qua rất hay đó bạn. Mong rằng mình cũng được như thế.
 

tuanibt

Siêu dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Ý thức: đó là 2 từ được nói đến chủ yếu trong giao thông, và có thể nói đa phần người Việt Nam ta chưa có ý thức trong tham gia giao thông
- Không có ý thức dậy và học cho nghiêm chỉnh, đa phần người VN mình nghĩ là chỉ cần có xe là có thể tham gia giao thông, cho nên mới có khối chuyện cười ra nước mắt trong việc nhìn nhận biển báo giao thông, phân biệt luồng đường và hoàn toàn ko hiểu khái niệm đường ưu tiên là gì. Bằng cấp để có thể tham gia giao thông được coi là phần phụ và là khái niệm "có cho đủ"
- Không có ý thức chấp hành pháp luật: Từ ngay trong tiềm thức, từ bé người VN sẵn sàng phạm luật giao thông khi có cơ hội, và coi đó là sự "nhanh trí" của mình. 1 ông bố đèo đứa con trên đường sẵn sàng vượt đèn đỏ để nhanh hơn khoảng 1 vài giây, ngoại trừ việc sẽ xảy ra nguy hiểm thì đứa con đó sau này cũng sẵn sàng làm vậy, bởi chính bố nó - tấm gương lớn nhất làm chuyện đó thì ai còn dạy được nó
- Với 1 số kẻ, coi việc ngông nghênh, ko chấp hành luật lệ là bản sắc riêng của mình, ko đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đèo 3,4, đánh võng đua... là bản lĩnh của mình với thiên hạ, là "anh hùng" hay là "cao bồi thôn" khiến thiên hạ "nể phục"
- Với cá tính khôn lỏi, ích kỷ, được việc của ta còn kệ bay việc chúng mày ăn sâu vào máu từ nhiều thế hệ, 1 bộ phận dân ta lợi dụng sự lơi lỏng hay kẽ hở của pháp luật nhằm mưu lợi cho bản thân, mặc cho hậu quả để lại ở cộng đồng chung là 1 sự bát nháo, hỗn loạn
- và sự bê tha, buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm, dốt nát, lợi dụng chức quyền mưu đồ cá nhân của những cán bộ chuyên trách và hệ thống con cháu của họ bám theo, sẵn sàng đổi trắng thay đen để đạt được lợi ích cá nhân
Tổng thể của những yếu tố trên tạo ra 1 sự hỗn loạn ko chỉ trong giao thông mà rất nhiều mặt trong XH... bài toán chưa có lời giải...
 

l0ck

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Theo mình thì việc cấp bằng lái xe ở VN khá quy chuẩn quốc tế đó bác. Cái chính là do người việtnam không tuân thủ luật giao thông mà ra. Bên cạnh đó là quy hoạch tổng thể không theo kịp mật độ dân số.

Trong video clip trên mình thấy rõ người lái xe không biết cách đưa xe vào, nhưng những người xung qua rất hay đó bạn. Mong rằng mình cũng được như thế.
Bác nói rất chuẩn :D. Thằng bạn em sang Úc, cầm cái bằng lái xe B2 thi vội thi vàng ở Việt Nam để đi du học. Không ngờ chú ta sang đấy được cho đi dạy lái xe :)). Nghe có vẻ vô lý nhưng lại là chuyện có thật :)).
 

Maybach

57s
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Mình thì nghĩ vấn đề đó khác:
Lái xe cần phải có 1-2 năm kinh nghiệm trên đường. Mới học ra đang số là lơ ngơ lóng ngóng vì vậy cần phải có người hướng dẫn chạy trên đường 1 thời gian thì sẽ nắm rõ hết các biển báo cũng như cách chạy "lách công an" bắn tốc độ như thế nào.... nhiều cái để học trên đường lắm, mà điều này phải học từ thực tế, lý thuyết suông ko bao giờ "thành tài" :D.

Mới học ra còn chưa có phản xạ tự nhiên giữa côn và thắng, lùi xe vào bãi lại càng khó hơn, dù học thực tập trong bãi "de xe" hoài.

Chạy xe đến các tỉnh có những biển báo quái chiêu lắm, VD đậu xe dưới lề đường bị phạt, trên lề đường cũng phạt, chỉ có cách đậu nửa trên nửa dưới thì ko bị phạt (gọi là kiểu đậu chó đái :D). Lý thuyết sẽ chẳng bao giờ có đều này, lý thuyết cũng ko chỉ cách "đá đèn" hay "ngoắc tay" báo có CA phía trước...:))

Nên vì vậy cần thông cảm cho người mới có bằng, và nên tránh xa nhưng người mới có bằng :D
 

fx26f27169

The Transporter
GÂY DỰNG
Không có người lái xe kém, chỉ có người lái xe không có kinh nghiệm thôi. Đi cẩn thận thì ít tai nạn lắm, phần lớn do lơ là, chủ quan, mất tập trung thôi.
 

toan1101

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
phần thi lý thuyết bằng lái xe quá dễ nên ko ai nhớ hết

chỉ nhớ là :
- câu nào có tất cả đều đúng thì đánh vô
- câu nào có tất cả đều sai thì đánh vô
- câu nào có hỏi về ....... thì đánh A hoặc B hoặc ...............

chứ chả có ông nào chạy cái này là cái gì , cái kia là cái gì đâu :))

rồi ra tập lái thì cũng chỉ đập côn , đập thắng , đập ga .

=> em ko bao giờ gọi mấy thằng cha tập lái là thầy hết
 

troixanh

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Bác nói rất chuẩn :D. Thằng bạn em sang Úc, cầm cái bằng lái xe B2 thi vội thi vàng ở Việt Nam để đi du học. Không ngờ chú ta sang đấy được cho đi dạy lái xe :)). Nghe có vẻ vô lý nhưng lại là chuyện có thật :)).

Theo như tôi biết, bằng lái xe của VN khi ra nước ngoài như châu âu, mỹ úc .v.v.v. không được chấp nhận.
Nếu muốn dạy lái xe, trước tiên phải có bằng lái xe, sau đó học một lớp dạy lái xe tại chính quốc gia đó. Sau khi được cấp bằng dậy lái xe mới có thể dạy lái xe được . Người đi du học chỉ được phép đi làm thêm.<Ở nước ngoài , đi làm và đi dậy là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bạn của bạn chỉ có thể đi làm thêm ở các cơ sở dạy lái xe, nhưng công việc không được liên quan đến dậy lái xe.>
 

electron

GÂY DỰNG
Các anh cứ chê bai, nói thiệt chứ lái xe ở VN vui lắm ạ, ngồi lên oto rồi mới biết là xe máy đi ẩu :)

Mới vừa rồi, ngồi sau volang chichvn, eo ôi, Về được đến nhà, kiếp.

Thật sự, khi học b2,đúng là thầy chỉ rất nhiều điều, ra đường chỉ có xe nhỏ nhường xe lớn, đường là của ta ...

Nếu xét về cơ sở hạ tầng, và trình độ đi xe của tài xế VN, e nghĩ tài xế ở VN cũng thuộc tầng khủng .
 

whisky

Không biết uống rượu ^_^
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Các anh cứ chê bai, nói thiệt chứ lái xe ở VN vui lắm ạ, ngồi lên oto rồi mới biết là xe máy đi ẩu :)

Mới vừa rồi, ngồi sau volang chichvn, eo ôi, Về được đến nhà, kiếp.
Sao mà liều thế hả em?Lão í đang tập lái xe chui mà >:)>:)>:)
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Gửi All
Theo mình để đảm bảo tính minh bạch cũng như an toàn trong việc tham gia đấu giá nên chăng hhvn nên xác thực tài khoản tất cả các thành viên tham gia đấu giá. Xác thực tài khoản bằng việc yêu cầu thanh viên tham gia phải xác thực giấy tờ tuỳ ...
Top