Xăng dầu đồng loạt tăng giá từ ngày mai 9/8/2009.

Các thớt khác của Diễm Quỳnh

Diễm Quỳnh

GẮN KẾT
Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa cho phép các doanh nghiệp đầu mối tăng mỗi lít xăng thêm 500 đồng, và 1.000 đồng đối với mỗi kg dầu mazut từ 0h ngày 9/8.

Riêng mặt hàng diezel vẫn giữ nguyên giá bán như hiện hành. Còn dầu hỏa được giảm 500 đồng mỗi lít.

Như vậy, kể từ sáng 9/8, xăng A92 sẽ có giá bán mới 14.500 đồng một lít, thay cho mức 14.200 đồng cũ, dầu hỏa giá 13.150 đồng, thay cho mức cũ 13.650 đồng, dầu diezel giá 12.100 đồng, còn dầu mazuts giá 11.500 đồng.

Quyết định của liên bộ được ban hành lúc 19h tối 8/8 và yêu cầu các doanh nghiệp không tăng giá trước 0h ngày 9/8. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dầu thế giới có xu hướng nóng trở lại bởi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng cao khi kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi.

Trong những ngày cuối tuần giá dầu thô giao kỳ hạn tháng 8 tại Sở giao dịch hàng hóa New York có lúc đã vọt lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng với trên 76 USD một thùng.

Tại thị trường Singapore - nơi cung cấp nguồn hàng chính cho các doanh nghiệp Việt Nam, giá xăng dầu thành phẩm vẫn giữ ở mức cao trong hơn một tháng qua. Có lúc, giá xăng A92 thành phẩm đã vọt lên ngưỡng trên 82 USD một thùng; dầu diezel cũng bám sát mức 80 USD một thùng. Tính chung trong khoảng thời gian 20 ngày qua, giá xăng A92 thành phẩm ở mức 76 USD một thùng. Theo tính toán của các doanh nghiệp, với giá bán này sau khi trừ đi các khoản chi phí, cước vận chuyển, mỗi lít xăng, dầu nhà nhập khẩu lỗ khoảng 1.000 đồng.

Trước diễn biến thất thường của giá dầu thế giới, hồi đầu tuần, một số doanh nghiệp đầu mối đã đề xuất tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước thêm 500 đồng. Sau nhiều lần họp bàn, tính toán thiệt hơn và cân bằng lợi ích giữa các bên gồm doanh nghiệp - Nhà nước và người tiêu dùng, Liên bộ Tài chính - Công Thương quyết định cho phép doanh nghiệp tăng giá bán.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đề xuất 3 phương án điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo diễn biến thế giới để lấy ý kiến các bộ ngành trước khi trình Chính phủ xem xét. Trong đó cơ quan này đề nghị cho phép doanh nghiệp được quyền tăng hoặc giảm giá xăng dầu theo thế giới và tự chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình mà không cần xin phép.

Bộ Tài chính nghiêng về phương án thứ ba cho phép doanh nghiệp đầu mối được điều chỉnh giá trong phạm vi đến 7%. Nếu tăng 7-12%, doanh nghiệp đầu mối được điều chỉnh giá 60% của giá vốn. Tăng trên 12%, Nhà nước sẽ can thiệp. Phần vốn biến động còn lại sẽ xử lý thông qua quỹ bình ổn giá.

(Theo VnExpress)​
 

0918553311

Bán VLXD_TTNT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Xăng dầu lại lên nữa rồi,cứ như vậy hoài chắc em đi xe đạp điện quá hi...hi
 

leduc1988

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Kiểu này bán xe đi xe ô tô 6 bánh đến trường thôi :)). Thảo nào hôm nay thấy ng ta chen chúc mua xăng :)
 

tuanibt

Siêu dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bộ tài chính và doanh nghiệp luôn khẳng định giá xăng VN thấp nhất trong khu vực, ko biết thực hư ra sao, rất nhiều phân tích của chuyên gia đã khẳng định giá xăng của mình là cao. Việc đó muỗi, quan trọng là mấy ông ở trên ấy có bao giờ đặt ra câu hỏi lương người lao động VN cao hay thấp trong khu vực không, hay là tỷ lệ giá xăng và lương của người VN so với các nước trong khu vực là bao nhiêu lần.
Các Bố cứ mạnh mồm, tiến lên sánh bằng các nước trỏng khu vực, nhưng hiinhf như chỉ thấy giá cả tiến lên thôi chứ tất cả mọi dịch vụ an sinh xã hội đều bằng nó... cách đây 50 - 100 năm
 

dânnam

Scout is fun
GÂY DỰNG
Bộ tài chính và doanh nghiệp luôn khẳng định giá xăng VN thấp nhất trong khu vực, ko biết thực hư ra sao, rất nhiều phân tích của chuyên gia đã khẳng định giá xăng của mình là cao. Việc đó muỗi, quan trọng là mấy ông ở trên ấy có bao giờ đặt ra câu hỏi lương người lao động VN cao hay thấp trong khu vực không, hay là tỷ lệ giá xăng và lương của người VN so với các nước trong khu vực là bao nhiêu lần.
Các Bố cứ mạnh mồm, tiến lên sánh bằng các nước trỏng khu vực, nhưng hình như chỉ thấy giá cả tiến lên thôi chứ tất cả mọi dịch vụ an sinh xã hội đều bằng nó... cách đây 50 - 100 năm
bác Tuấn nói chính xác và hợp tình lý nhất...tôi cũng cùng ý kiến....chán mấy Bố này quá rồiX(X(
 

usranger

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bộ tài chính và doanh nghiệp luôn khẳng định giá xăng VN thấp nhất trong khu vực, ko biết thực hư ra sao, rất nhiều phân tích của chuyên gia đã khẳng định giá xăng của mình là cao. Việc đó muỗi, quan trọng là mấy ông ở trên ấy có bao giờ đặt ra câu hỏi lương người lao động VN cao hay thấp trong khu vực không, hay là tỷ lệ giá xăng và lương của người VN so với các nước trong khu vực là bao nhiêu lần.
Các Bố cứ mạnh mồm, tiến lên sánh bằng các nước trỏng khu vực, nhưng hiinhf như chỉ thấy giá cả tiến lên thôi chứ tất cả mọi dịch vụ an sinh xã hội đều bằng nó... cách đây 50 - 100 năm

Giá xăng bán lẻ trung bình của các cây xăng tại Mỹ hiện đang đứng ở mức 2,62 USD/gallon, tương đương 12.360 đồng/lít xăng A92. Như vậy, giá xăng dầu ở Mỹ đang rẻ hơn tại Việt Nam, giá xăng A92 rẻ hơn gần 2.000 đồng/lít.

Giá dầu thế giới h vào khoảng 70$/thùng, bằng phân nửa năm ngoái còn rẻ chán mà các pa vẫn kêu lỗ. 8-|

*Ko hiểu cái nhà máy Dung Quất mấy pa đang làm gì trong đó nhỉ L-) Tiếp tục áp dụng cơ chế làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu trong đó chỉ tổ khổ cho dân đen.
 

minhai

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
So sánh khập khiễng!

Mai mốt bảo con đi kinh doanh XĂNG - DẦU - ĐIỆN! Khỏi sợ lỗ vỗn..

Tham khảo cho vui:

Bộ Tài chính: ‘Giá xăng dầu Việt Nam vẫn thấp'


Từ 0h sáng 9/8, giá bán lẻ xăng đồng loạt điều chỉnh thêm 500 đồng mỗi lít. Bộ Tài chính khẳng định, sau các lần điều chỉnh giá xăng ở Việt Nam vẫn thấp hơn 5 nước trong khu vực từ 824,3 đồng đến 6.148 đồng mỗi lít.

Theo phương án giá do Liên bộ Tài chính – Công Thương ký ban hành chiều tối 8/8, xăng A92 niêm yết giá bán mới 14.700 đồng một lít, tăng 500 đồng so với cũ. Dầu hỏa giá 13.150 đồng, thay cho mức cũ 13.650 đồng, dầu diezel giá 12.100 đồng, còn dầu mazut giá 11.500 đồng.

Ngoài ra, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ quan này cũng quyết định tạm thời chưa trích quỹ bình ổn giả đối với xăng, diezel, dầu hỏa và mazut. Quỹ bình ổn giá xăng dầu ra đời từ tháng 3 vừa qua với mục đích giảm áp lực” của giá bán lẻ trong nước trước diễn biến của thị trường dầu lửa thế giới.


Giá xăng tăng thêm 500 đồng mỗi lít. Ảnh: Hoàng Hà.

Tối qua, Bộ Tài chính phát đi công văn khẩn phân trần chuyện giá bán lẻ xăng dầu tăng. Cơ quan này khẳng định các lần điều chỉnh giá bán đều được cân nhắc rất kỹ lợi ích từ nhiều phía doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng. Các mức tăng từ 500-1.000 đồng cũng được coi là hợp lý dù chưa thực sự giúp doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thoát lỗ.

Sau 6 lần điều chỉnh giá bán từ đầu năm đến nay, giá xăng của VN vẫn ở mức thấp nhất so với các nước trong khu vực. Hiện xăng A92 của VN có giá 14.700 đồng, trong khi ở Singapore giá trên 20.848 đồng, Thái Lan 15.524 đồng, Lào 16.618 đồng, Campuchia 15.844 đồng và Trung Quốc 16.152 đồng. Các mặt hàng khác như dầu diezel, giá bán tại VN vẫn thấp hơn các nước láng giềng từ 1.101 đồng đến 4.622 đồng mỗi lít.

Trong khi đó, 20 ngày qua (từ 20/7 đến ngày 9/8), giá xăng, dầu thế giới vẫn giữ ở mức rất cao với mức tăng bình quân 7,4% đến 11,5% so với giá bình quân của 20 ngày trước đó. Trong đó, xăng A92 thành phẩm được chào bán với giá 76,24 USD một thùng, dầu diezel thành phẩm giá 76,34 USD một thùng, tăng thêm 6,26USD, dầu dầu hỏa thành phẩm giá 76,43USD một thùng và giá dầu mazut thành phẩmgiá 422,48USD một tấn.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, nếu giữ nguyên giá bán lẻ như trước, cộng các khoản thuế, phí phải nộp theo quy định, khoản trích để hoàn trả ngân sách nhà nước 1.000 đồng một lít đối với mặt hàng xăng, các nhà nhập khẩu đang lỗ nặng. Trong đó xăng lỗ 1.139 đồng một lít, dầu diezel loại 0,05% lưu huỳnh lỗ 538 đồng, dầu mazut lỗ 800,4 đồng một kg và chỉ có dầu hỏa là lãi 52 đồng mỗi lít. Với tình hình này, Liên Bộ Tài chính-Công Thương đã chấp thuận việc xin tăng giá của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính cũng nhắc lại chuyện cho dù giá xăng dầu theo cơ chế thị trường từ 1/7/2007, các doanh nghiệp vẫn phải thực hiện nhiệm vụ bình ổn theo yêu cầu của Chính phủ, dẫn tới lỗ hơn 4.040 tỷ đồng trong cả hai năm 2007 và 2008. Bộ Tài chính đã tạm ứng cho doanh nghiệp vay trên 4.038 tỷ đồng. Đến nay, doanh nghiệp mới trích trả ngân sách khoảng 38% so với khoản tạm ứng. 2.508 tỷ đồng còn lại doanh nghiệp sẽ phải tiếp tục hoàn trả ngân sách.



Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều nước


TT - Sau khi đồng ý cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giá ngày 8-8, Bộ Tài chính đã có công văn giải thích cho quyết định này.

Theo Bộ Tài chính, từ ngày 20-7 đến 9-8, bình quân giá xăng dầu thế giới đã tăng từ 7,4-11,5% so với giá của 20 ngày trước đó. Nếu giữ nguyên giá cùng các khoản thuế, trích quỹ, hoàn trả ngân sách, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối bị lỗ nặng: xăng lỗ 1.139 đồng/lít, dầu diesel 0,05% S lỗ 538 đồng/lít, dầu mazut lỗ 800,4 đồng/kg, chỉ có dầu hỏa lãi 52 đồng/lít. Để doanh nghiệp không bị lỗ nặng kéo dài, liên bộ Tài chính - Công thương sau thời gian xem xét kỹ lưỡng đã quyết định cho điều chỉnh giá.

Sau khi tăng giá xăng và điều chỉnh giá các loại dầu, theo Bộ Tài chính, giá xăng ở VN vẫn thấp hơn năm nước trong khu vực từ 824,3 đồng/lít đến 6.148 đồng/lít. Giá dầu diesel của VN hiện cũng thấp hơn các nước mức đáng kể từ 1.101,4-4.622 đồng/lít.

 

tuanibt

Siêu dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Mình sang Sing học và làm việc 1 thời gian, ứ biết giá xăng của nó bao nhiêu, cứ cho đắt gấp đôi mình đi, giá cả sinh hoạt của nó đắt gấp 2, 3 lần của mình, nhưng lương mình còm cõi 1500$ Sing/tháng chưa kể phụ cấp và dịch vụ (còm nhất trong ngành) tức là nó cao hơn mình trung bình gấp 12 lần
tức là trung bình 1 tháng lương của nó mua được ~650 lit xăng
1 tháng lương trung bình của mình mua được ~100 lit xăng
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
admin HANDHELD CAFÉ 25

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Xin chào mọi người!

Để tránh làm loãng về quyết định đóng cửa HHVN. Tôi mở thớt này trong khu vực cafe để chia sẻ với mọi người trong việc đóng cửa HHVN.

Nhìn lại chặng đường đã đi, khá lâu - 20 năm, thực sự khi ở giai đoạn 2012-2015 là giai đoạn t ...
Top